Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบดอนเมืองตะครุบหนุ่มวินจยย.เร่ลักถังก๊าซหุงต้มขายออนไลน์

    สืบดอนเมืองตะครุบหนุ่มวินจยย.เร่ลักถังก๊าซหุงต้มขายออนไลน์

    สืบดอนเมือง รวบหนุ่มวินจยย.ตระเวนลักถังก๊าซหุงต้ม โพสต์ขายถังละ 1 พัน

    เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 ต.ค.67 พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง ร่วมกับ พ.ต.ท.อำนาจ ฉ่ำชะเอม รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.ปกป้อง ฟองเลา สว.สส. สน.ดอนเมือง ร.ต.อ.ธีระศักดิ์ รักษา รอง สว.สส.สน. ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง

    ร่วมกันจับกุมนายจักรวรรดิ  อายุ 28 ปี พร้อมของกลาง ถังก๊าซหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัม   5 ถัง เสื้อวินรถจักรยานยนต์ สีส้ม 1 ตัว รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 ขฮ 2857 กรุงเทพมหานคร ไอซ์ น้ำหนัก 0.60 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ  จับกุมได้ในห้องพักแมนชั่นแห่งหนึ่ง ซ.เวฬุวนาราม 3 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา

    สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ถูกคนร้ายเข้ามาลักเอาถังก๊าซหุ้งต้มที่อยู่ในร้านไปติดต่อกันหลายราย ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ต่อเนื่อง 23 และ 26 กันยายน

    จากนั้น พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนนำโดยพ.ต.ท.อำนาจ ฉ่ำชะเอม รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.ปกป้อง ฟองเลา สว.สส.สน. ดอนเมือง ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และออกหาข่าว จนทราบว่าคนร้ายรายนี้เป็นคนขับวินรับจ้าง ใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟไอ สีดำ  ทะเบียน 3 ขฮ 2857 กรุงเทพมหานคร ในการก่อเหตุ

    จึงได้ทำการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง และพบว่าคนร้ายรายนี้ยังตระเวนเข้าไปก่อเหตุในพื้นที่สน.ทุ่งสองห้อง และสภ.ปากคลองรังสิต อีกหลายครั้งจึงประสานข้อมูลกับฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสอง ห้อง และสภ.ปากคลองรังสิต จนระบุตัวคนร้ายรายนี้ได้

    กระทั่งสืบทราบว่านายจักรวรรดิ  พักอาศัยอยู่ในแมนชั่นแห่งหนึ่งในซอยเวฬุวนาราม 3 จึงนำกำลังจับกุมไว้ได้ โดยยอมรับว่าเพิ่งเสพยาไอซ์มา

    ตรวจค้นพบไอซ์ น้ำหนัก 0.60 กรัม พร้อมอุปกรณ์ อยู่ภายในห้องพัก แยละอมรับด้วยว่าเป็นคนร้ายที่ตระเวนลักถังก๊าซหุงต้มในพื้นที่ สน.ดอนเมืองจริงแต่นำไปขายแล้ว จากนั้นได้พาเจ้าหน้าไปตรวจยึดถังก๊าซหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัมคืนมาได้ 5 ถัง ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนต่อที่สน.ดอนเมือง

    สอบสวนนายจักรวรรดิ ยอมรับว่า ก่อนถูกจับขี่วินรับจ้างอยู่วินบูรพา12 แต่ถูกไล่ออกมาเพราะไม่จ่ายค่าเช่าเสื้อวิน จากนั้นได้ออกมาขับวินผีตระเวนรับคนไปเรื่อยๆ และเห็นถังก๊าซหุงต้มวางอยู่ตามร้านอาหาร ตามตลาด นึกขึ้นได้ว่าเคยมีคนโพสต์หาซื้ออยู่

    พอส่งคนเสร็จก็ได้วนรถมาดูว่าล็อกโซ่ไว้หรือไม่ถ้าไม่ล็อก หรือผูกไว้ก็จะยกขึ้นท้ายรถมามาเก็บไว้ที่ห้องพัก แล้วโพสต์ทักหาคนที่จะซื้อ หรือนำไปโพสต์ขายในกลุ่มเฟสบุ๊ก ซื้อขายถังแก๊สมือสอง โดยเสนอขายในราคาถังละ 1000 บาท หากมีคนสนใจก็จะขับรถไปส่งทันที

    ที่ผ่านมาทำมาแล้ว 7-8 ครั้ง ในพื้นที่สน.ดอนเมือง 3 ครั้ง ได้ไป 3 ถัง สน.ทุ่งสองห้อง 2 ครั้ง 3 ถัง และ ยังร่วมกับเพื่ออีกคนก่อเหตุในพื้นที่ สภ.ปากคลองรังสิต 2 ครั้ง ได้ไป 2 ถัง

    อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 ( ไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ , ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมประสานไปยังสน.ทุ่งสองห้อง และ สภ.ปากคลองรังสิต มาอายัดตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments