Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบตามล็อกหนุ่มอ้างชื่ออดีตนายกลวงลงทุนเงินดิจิตอล

    กองปราบตามล็อกหนุ่มอ้างชื่ออดีตนายกลวงลงทุนเงินดิจิตอล

    ป.รวบหนุ่มใหญ่ อ้างอดีตนายกทักษิณและครอบครัว หลอกลงทุนเหรียญ Baby Doge เสียหาย ล้านบาท

    วันที่ 26 ธ.ค.66 พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทาผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.เอนก บุญตา รอง ผกก.4 บก.ป. ว่าที่ พ.ต.ท.อัคนี ณ บางช้าง สว.กก.4 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายธนัชพงษ์ อายุ 57 ปีข้อหาฉ้อโกง ได้ที่หน้าบ้านแห่งหนึ่ง ต.หนองกุเลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

    สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายธนัชพงษ์  ชักชวนผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนเหรียญสกุลเงินดิจิตอลชื่อว่าเหรียญ “Baby Doge Zilla” หรือชื่อย่อว่า “BDZ”  อ้างว่าเหรียญสกุลเงินดิจิตอลดังกล่าวกำลังจะถูกนำเข้าซื้อขายในกระดานซื้อขายเหรียญสกุลเงินดิจิตอล (Exchange) ชั้นนำในต่างประเทศ และสามารถแลกเปลี่ยนกับเหรียญดิจิตอลสกุลอื่นๆ หรือเรียกว่าวิธีการ SWAP ผ่านเว็บไซต์ชื่อว่า “Pancake Swap”

    หากผู้เสียหายซื้อไว้มีกําไรแน่นอนไม่มีขาดทุน และยังอ้างอีกว่าเหรียญดังกล่าวมีผู้ใหญ่ คืออดีตนายกทักษิณ และคนในครอบครัว เป็นคนคอยดูแลเหรียญอยู่

    ทั้งยังรับรองว่า หากเหรียญดังกล่าวไม่สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้หรือเกิดปัญหาก็จะรับซื้อคืนอย่างแน่นอน ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ตัดสินใจร่วมลงทุนทั้งสิ้น 3,150,000 บาท
    ต่อมาปรากฏว่าเหรียญดังกล่าวไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลอื่นได้จริงตามคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหา อีกทั้งยังขอเงินคืนไม่ได้ ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอกเข้าแจ้งความกระทั่งจับกุมได้ สอบสวนให้การปฏิเสธ ตรวจสอบประวัติพบ มีหมายจับในลักษณะเดียวกันอีก2 หมายจับ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments