Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันการเป็นตำรวจ ต้องเป็น 24ชั่วโมง

    การเป็นตำรวจ ต้องเป็น 24ชั่วโมง

    ผบ.ตร. กำชับ การเป็นตำรวจต้องเป็น 24 ชม. ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยกิริยาวาจาที่สุภาพ มีวินัย

    วันที่ 18 ต.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปในสื่อสังคมออนไลน์ เหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายประชาชน ที่มาสอบถามความคืบหน้าคดี ในพื้นที่ สภ.เมืองอุดรธานี ว่า

    ได้รับรายงานจาก ภ.จ.อุดรธานี จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว พบว่าชายในคลิปเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัดคือ ร.ต.อ.เรืองเดช ศรีนวลจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี

    เบื้องต้น ทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั้น ร.ต.อ.เรืองเดชฯ ไม่อยู่ในขณะปฏิบัติหน้าที่ออกเวรแล้ว

    คู่กรณีในคลิป อ้างเป็นตัวแทนผู้เสียหายมาติดตามความคืบหน้าคดี แต่เกิดมีปากเสียงกระทบกระทั่ง

    ในเบื้องต้นผู้ที่ถูกกล่าวอ้างว่าถูกทำร้ายยังไม่ได้มาร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน ขณะนี้ ภ.จ.อุดรธานี ได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตามระเบียบ

    ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคู่กรณีมาประจำที่ ศปก.ภ.จว.อุดรธานี หากการตรวจสอบพบว่ามีความผิดจริง จะมีการเอาผิดทั้งวินัยและถูกดำเนินคดีอาญาตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

    รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตร.คนดังกล่าว รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคู่กรณีตามคลิป

    โดยในส่วนของคดีรถเฉี่ยวชนนั้น ได้นัดหมายคู่กรณีให้มาไกล่เกลี่ยกัน ในวันที่ 19 ต.ค. 62 และได้สอบสวนในคดีนี้มาอย่างต่อเนื่อง เป็นธรรม กับทุกฝ่ายมาโดยตลอด ตามขั้นตอนของกฎหมาย

    พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฎิบัติหน้าที่ด้วยกิริยาวาจาที่สุภาพ มีวินัย การเป็นตำรวจต้องเป็นตลอด 24 ชม.

    พร้อมทั้งสั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วน ผู้บังคับการ ผู้กำกับ หน.หน้าหน่วยในทุกต้นสังกัดทุกพื้นที่ ให้มีการควบคุม ดูแลความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ทั้งเวลาราชการและนอกเวลาราชการ

    ตามคำสั่งที่1212/2537 ในการ กวดขัน กำกับ ดูแล สอดส่องความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจภายใต้การปกครองบังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

    ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายระมัดระวังกิริยามารยาท ในการแสดงออกและขอเตือนเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย อย่าลุแก่อำนาจที่ตนมี

    หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความพฤตินอกรีต ไปเรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ โดยให้ดำเนินการตรวจสอบกระทำด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments