Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันคำสัญญาจากสืบนครบาล " เราจะพาน้องกลับบ้านในวันตำรวจ "

    คำสัญญาจากสืบนครบาล ” เราจะพาน้องกลับบ้านในวันตำรวจ “

    ” เราจะพาน้องกลับบ้านในวันตำรวจ “

    ช่วงเย็นของวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก แม่ของ“น้องอมยิ้ม” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ลูกสาววัย 7 ขวบหายตัวไป จากพื้นที่บริเวณโรงเรียนในสุขุมวิทซอย 31

    ต่อมา แม่น้องได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป โดยให้เหตุผลว่า มีการแสดงความคิดเห็นในเชิงลบ และเบื้องต้นได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแล้วปัจจุบันก็ยังไม่เจอตัว “น้องอมยิ้ม” แต่อย่างใด

    ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล โดยผู้การจ๋อ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว  มีความกังวลว่าจะเกิดเหตุร้ายกับน้อง  ได้รีบรายงานให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. รับทราบ และได้สั่งการให้ผู้การจ๋อจัดชุดเร่งติดตามหาตัวน้องอมยิ้ม ร่วมกับ สืบสวน สน.ทองหล่อ ให้ได้โดยเร็วที่สุด

    ต่อมา ชุดสืบนครบาลและ สืบทองหล่อ พยายามที่ติดต่อกับแม่น้อง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อน้องได้  จากการตรวจสอบกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ก็ยังพบว่า ไม่มีการมาแจ้งความเรื่องเด็กหาย   ทำให้ตำรวจไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับแม่และน้องเลย

    จึงได้วางแผน กระจายกำลังกันช่วยตามหาที่พักของแม่น้องที่เคยไปพักอาศัยให้เร็วที่สุด จนสุดท้ายความพยายามก็สำเร็จ เมื่อสืบสวนจนทราบว่า แม่ของน้องได้มาพักอาศัยในห้อง ชั้นที่ 22 คอนโดแห่งหนึ่ง  อยู่ริม ถ. รัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

    ชุดสืบนครบาลและ สืบทองหล่อ ได้ขออนุญาตทางคอนโดขึ้นไปตรวจสอบ จนพบว่าแม่ของน้องอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว จึงได้เรียกแม่น้องและพยายามพูดคุย แต่ไม่ยอมเปิดประตูห้องให้เข้าไปหาตัวน้อง

    เจ้าหน้าที่ได้เจรจาอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง จนเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าหน้าที่ใช้วิธีการโทรคุยกับน้องอมยิ้ม จนทราบว่าน้องอยู่ในห้องพักดังกล่าวด้วย จึงให้แม่น้องเปิดประตูและดันเข้าไปภายในห้อง จนพบตัวน้องอมยิ้มในที่สุด

    เบื้องต้นน้องปลอดภัยดี พูดคุยยิ้มแย้มแจ่มใสกับพี่ๆตำรวจ จนเจ้าหน้าที่เกิดความสบายใจ

    จากนั้นเจ้าหน้าที่สืบนครบาล และ สน.ทองหล่อ ได้พาตัวแม่และน้องอมยิ้ม ไปที่ สน.ทองหล่อ เพื่อพูดคุยซักถามตามกระบวนการ เบื้องต้นส่งเด็กไปอยู่ในความดูแลของ พม.

    สืบนครบาล หน่วยงานของประชาชนทุกคน

    #พาน้องกลับบ้านวันตำรวจ
    #สืบนครบาล

    #สืบทองหล่อ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments