Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.แถลงจับครูมะกันหื่นอนาจารเด็ก-หนุ่มปินส์โกงแบงก์ยูเอส40ล.-หนุ่มน้ำหอมนำเข้าสเตียรอยด์

    ตม.แถลงจับครูมะกันหื่นอนาจารเด็ก-หนุ่มปินส์โกงแบงก์ยูเอส40ล.-หนุ่มน้ำหอมนำเข้าสเตียรอยด์

    ตม.แถลงจับกุม3คดี คดีแรกรวบหนุ่มฟิลิปปินส์โกงแบงก์ในสหรัฐเสียหายกว่า 40 ล้านบาท เคส2 ตะครุบครูหนุ่มมะกันหื่นอนาจารเด็กหญิง คดีสุดท้ายรวบหนุ่มฝรั่งเศส OVERSTAY หนีคดีนำเข้าสารต้องห้ามซุกไทย

    วันที่31ส.ค.66 ภายใต้การอำนวยการของ พล...ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล...พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล...ธนิต ไทยวัชรามาศผบก.สส.สตม., ...อภิมุข กานตยากร รอง ผบก.สส.สตม., ...รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., ...แดนไพร แก้วเวหล รอง ผบก.สส.สตม., ...สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว รอง ผบก.ศท.ตม.ปฏิบัติราชการ บก.สส.สตม., ...ชิตเดชา สองห้อง รอง ผบก.สส..7 ปฏิบัติราชการ บก.สส.สตม.,

    ...สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.1 บก.สส.สตม., ...พิสิษฐ์ ศรีอ่อน ผกก.2 บก.สส.สตม., ...รัฐพงษ์ แก้วยอด ผกก.4 บก.สส.สตม., ...ณภัทรพงศสุภาพร ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม., ...ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ ดังนี้

    1.จับชายฟิลิปปินส์ฉ้อโกงธนาคารในสหรัฐ มีความผิดกว่า 12 กระทง ความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

    สตม. ได้รับการประสานจากสำนักงานตำรวจสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐอเมริกา หรือ FBI กรณีผู้ต้องหารายสำคัญ คือ นายร็อดเดอริค(RODERICK) อายุ 54 ปี ชาวฟิลิปปินส์ ผู้ต้องหาตามหมายจับผู้ร้ายข้ามแดน ข้อหาสมรู้ร่วมคิดกันเพื่อฉ้อโกงธนาคารและการฉ้อโกงทางไปรษณีย์ กระทำความผิดกว่า 12 กระทง โทษจำคุกสูงสุด 30 ปี

    นายร็อดเดอริคเป็นพนักงานบริษัท Priority One ทำหน้าที่ให้การสนับสนุนเงินทุนและขายสินเชื่อให้กับลูกค้า โดยนายร็อดเดอริคจะปล่อยสินเชื่อ เช่น สินเชื่อที่อยู่อาศัย และจัดทำข้อมูลเครดิตเท็จของผู้ยื่นขอสินเชื่อเพื่อส่งให้ธนาคารWells Fargo Bank, N.A. (WFB) สถาบันการเงินที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกาดำเนินการอนุมัติสินเชื่อ ซึ่งนายร็อดเดอริคจะได้รับเงินตอบแทน (commission) จากการปล่อยสินเชื่อดังกล่าว สร้างความเสียหายกว่า40 ล้านบาท

    กก.4 บก.สส.สตม.ได้สืบสวนติดตามตรวจสอบข้อมูลในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ตม. นายร็อดเดอริคได้เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 มิ..66 ด้วยวีซ่าท่องเที่ยวและการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดลงแล้วเมื่อวันที่ 16 ..66 หลบซ่อนตัวอยู่ในคอนโดหรูแห่งหนึ่งย่านรัชดา เขตห้วยขวาง กทม. ก่อนจับกุมแจ้งข้อหาและสิทธิให้ทราบและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.สส.สตม. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้นายร็อดเดอริคไม่ได้กระทำความผิดในประเทศไทยแต่อย่างใด

    2. รวบครูหนุ่มมะกันตามหมายจับอนาจารเด็กหญิง เชื่อก่อเหตุหลายครั้ง

    สตม. ได้รับการประสานข้อมูลจาก สน.ทุ่งมหาเมฆ กรณีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 766/66 ลง 22 ..66 ผู้ต้องหาชื่อ นายเดวิส (นามสมมติ) อายุ 46 ปี สัญชาติอเมริกัน กระทำความผิดฐาน กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตสาทร กทม.

    พฤติการณ์การกระทำความผิด คือ เมื่อวันที่ 30 มิ..66 มารดาของผู้เสียหายได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ว่า ขณะพักอาศัยอยู่ในบ้านพัก พี่เลี้ยงผู้เสียหายพบเห็นผู้เสียหายใช้สองมือล้วงเข้าไปในกางเกงชั้นในซึ่งเป็นอวัยวะเพศตน โดยผู้เสียหายแจ้งกับพี่เลี้ยงว่า นายเดวิส ครูประจำโรงเรียนนานาชาติที่ผู้เสียหายกำลังศึกษาอยู่ มักใช้มือตีและถ่ายภาพอวัยวะเพศของผู้เสียหาย มารดาจึงพาผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และเข้าร้องกับสถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยและมูลนิธิต่างๆ เพื่อพาเข้าแจ้งความ

    กก.4 บก.สส.สตม. สืบสวนทราบว่า นายเดวิสถือหนังสือเดินทางประเทศอเมริกา เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 6 ..65 ด้วยวีซ่าคนอยู่ชั่วคราว (NON-90) อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 1 ..66 ก่อนเข้าจับกุมนำส่งสน.ทุ่งมหาเมฆดำเนินคดี

    3.รวบหนุ่มแดนน้ำหอม OVERSTAY หนีหมายจับซุกไทย

    บก.สส.สตม. ได้รับประสานข้อมูลจาก สอท.สาธารณฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย กรณีผู้ต้องหารายสำคัญ คือ นายโรแมง (นามสมมติ) อายุ 33 ปี ชาวฝรั่งเศส ผู้ต้องหาตามหมายจับของทางการฝรั่งเศส  ข้อหา ลักลอบนำเข้ายาผิดกฎหมาย (ยาเพาะกายและยาที่มีสารสเตียรอยด์) และยาปลอม

    พฤติการณ์การกระทำความผิด นายโรแมงเป็นพ่อค้านำเข้ายาในกลุ่มยาสเตียรอยด์รายใหญ่ของประเทศฝรั่งเศส และนำเข้ายาปลอมต่างๆ ที่ใช้กับพวกนักกีฬา โดยนำเข้ามาจากยุโรปเพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้านักกีฬาและกลุ่มคนออกกำลังกายในประเทศฝรั่งเศสมานานหลายปี

    เมื่อถูกทางการฝรั่งเศสสืบทราบจึงหลบหนีออกจากประเทศ สอท.สาธารณฝรั่งเศสได้ติดตามตัวจนกระทั่งทราบว่าหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย  ได้ประสาน บก.สส.สตม. ทราบและตรวจสอบข้อมูลในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ตม. พบว่า นายโรแมงเข้ามาในประเทศ ไทยเมื่อวันที่ 4 ..66 ด้วยวีซ่าคนอยู่ชั่วคราว (NON-B) ครบกำหนดอนุญาตวันที่ 30 ..66 การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดแล้ว และทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง.บางใหญ่ จว.นนทบุรี ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยี

    เมื่อถูกจับกุม นายโรแมงอ้างถึงสาเหตุการอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต (OVERSTAY) ว่าอยู่ในระหว่างการขอออกหนังสือเดินทางเล่มใหม่ เนื่องจากหนังสือ เดินทางเล่มเก่าหมดอายุเมื่อวันที่ 30 ..66  ยังไม่ได้ไปยื่นคำร้องขออยู่ต่อในราชอาณาจักรกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองให้ถูกต้องแจ้งข้อกล่าวหานำตัวส่งสภ.บางแม่นาง จว.นนทบุรี  ดำเนินคดีตามข้อกล่าวหา จากการสืบสวนขยายผลทราบว่านายโรแมงไม่ได้กระทำความผิดในประเทศไทยแต่อย่างใด

    สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่น ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้าออกประเทศไทย

    หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th
    จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments