Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.แถลงจับนักธุรกิจอิหร่านโกงที่ดิน21ล.และตะเพิดมาเฟียจิงโจ้ประวัติโชกพ้นไทย

    ตม.แถลงจับนักธุรกิจอิหร่านโกงที่ดิน21ล.และตะเพิดมาเฟียจิงโจ้ประวัติโชกพ้นไทย

    วันที่ 5 มิ.ย.67 เวลา 13.30 น. ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3,ผกก.สส.บก.ตม.พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.คธาธร คําเท่ียง รอง ผบก.ตม.3,พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดํารงชัย
    3, พ.ต.ท.ภาณุวัฒน์ ใจเที่ยงแท้ รอง ผกก.สส.บก.ตม.3, พ.ต.ท.อิธิธร ประเสริฐศักด์ิ รอง ผกก.สส.บก.ตม.3, พ.ต.ท.วิรชา สนั่นศิลป์ รอง ผกก.สส.บก.ตม.3

    ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายสําคัญ ดังนี้
    1.รวบนักธุรกิจอิหร่านโกงเพื่อนร่วมชาติฮุบขายที่ดินบริษัทเสียหายมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท

    กก.สส.บก.ตม.3 จับกุม MR.ABUL (นามสมมติ) อายุ 61 ปี ชาวอิหร่าน ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.236/2567 ลง 20 พ.ค.67 ฐาน แจ้งความเท็จ, แจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็น เท็จในเอกสารมหาชน หรือเอกสารราชการ, ลงข้อความเท็จในเอกสารของบริษัท เพื่อลวงให้ห้างหุ้นส่วน บริษัท ผู้เป็น หุ้นส่วน หรือผู้ถือหุ้น ขาดประโยชน์อันควรได้ นําตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา จว.ชลบุรี ดําเนินคดีตามกฎหมาย  จับกุมได้ที่ห้องพักในคอนโดแห่งหนึ่งย่าน ถ.ร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

    หลังมีผู้เสียหายแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา จว.ชลบุรี ให้ดําเนินคดี MR.ABUL (นามสมมติ) อายุ 61 ปี  แจ้งว่า MR.ABUL ได้แก้ไขข้อความอันเป็นเท็จลงในบันทึก รายงานการประชุมของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ เพื่อให้ตนมีอํานาจขายที่ดินบริษัทซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จว.ชลบุรี ในนามของ MR.ABUL ได้ ทําให้บริษัทรวมถึงหุ้นส่วนของบริษัทได้รับความ เสียหาย มูลค่ากว่า 21 ล้านบาท หลังจากขายแล้วบ่ายเบี่ยงว่าไม่ทราบและหลบหนีไปกระทั่งตามจับกุมได้

    2.รวบหนุ่มใหญ่ออสซี่โยงคดีเก่ามาเฟียในภูเก็ตหนีกบดานหมบู่้านหรูกลางเมืองพัทยาพบประวัติอาชญากรรมเพียบในออสเตรเลีย

    กก.สส.บก.ตม.3 จับกุมMr.Grey (นามสมมติ) อายุ 52 ปี ชาวออสเตรเลีย  ถูกเพิกถอน
    การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นผู้มีพฤติการณ์เชื่อมโยงกับเครือข่ายอาชญากรรมชาวต่างชาติ ในพื้นที่ จว.ภูเก็ต และเป็นผู้มีประวัติอาชญากรรมเคยก่อเหตุมีโทษจําคุก ที่ออสเตรเลียในคดียาเสพติดและความผิดอื่นๆ ที่เป็นภัยต่อสังคม รวมทั้งมีหมายจับในข้อหาลักลอบค้าสารเสพติดและมีสารเสพติด ไว้ในครอบครอง นําตัวส่ง กก.3 บก.สส.สตม. เพื่อดําเนินการตามกฎหมาย

    สืบเนื่องจาก สภ.ฉลอง จว.ภูเก็ต ได้จับกุมชายชาวออสเตรเลียพกพาปืนเข้าผับ จากการสืบสวนขยายผลพบว่า Mr.Grey มีพฤติการณ์เชื่อมโยงกับเครือข่ายอาชญากรรมชาวต่างชาติกลุ่มดังกล่าวในพื้นที่จว.ภูเก็ต  ได้ร่วมกับ ตม.จว.ภูเก็ต สืบสวนพบข้อมูล เพิ่มเติมว่ามีประวัติอาชญากรรม และมีโทษจําคุกที่ออสเตรเลียหลายคดี ทั้งคดียาเสพติดและ ความผิดอื่นๆ ที่เป็นภัยต่อสังคม รวมทั้งมีหมายจับที่ยังมีผลบังคับใช้อยู่ในประเทศออสเตรเลียในข้อหาลักลอบ ค้าสารเสพติดและมีสารเสพติดไว้ในครอบครอง

    จึงได้รายงานพฤติการณ์ดังกล่าวของ Mr.Grey ไปยังกองการต่างประเทศ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ และ บก.ตม.6 เพื่อพิจารณาดําเนินการตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522
    ต่อมาจากการพิจารณาของ บก.ตม.6 เห็นว่า Mr.Grey มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัย ต่อสังคมหรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน หรือความมั่นคงแห่ง ราชอาณาจักร หรือเป็นบุคลซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลต่างประเทศได้ออกหมายจับ จึงได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ใน ราชอาณาจักร

    ต่อมา Mr.Greyไหวตัวและหลบหนีออกจากพื้นที่ จว.ภูเก็ต ก่อนสืบทราบว่า Mr.Grey หลบมาพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จึงเข้าจับกุมแจ้งการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร (ตม.83) และควบคุมตัวส่ง กก.3 บก.สส.สตม.เพื่อดําเนินการตามกระบวนการส่งกลับออกไปนอกราชอาณาจักรและขึ้นบัญชีเป็นคนต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรต่อไป

    สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทําความผิด ในด้านต่าง ๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่น ๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทําความผิด กรุณาแจ้งมายัง สํานักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิม พระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี 11120 หรือติดต่อตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดในพื้นที่ หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments