Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงโคราชเข้ม วันเดียวจับใบขับขี่ปลอม3ราย เตือนโทษหนักคุก5ปี

    ตำรวจทางหลวงโคราชเข้ม วันเดียวจับใบขับขี่ปลอม3ราย เตือนโทษหนักคุก5ปี

    ตำรวจทางหลวงโคราช ตรวจเข้มอาชญากรรมบนท้องถนน จับใบขับขี่ปลอม 3 ราย ฝากเตือนใบขับขี่จริงต้องออกโดยขนส่งเท่านั้น อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ จะเป็นความผิดฐานใช้เอกสารราชการปลอม มีโทษสูงจำคุก 5 ปี

    เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.66เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6บก.ทล., พ.ต.ท.จิระพันธุ์ รุจิระกุล รอง ผกก.6 บก.ทล., พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง รอง ผกก.6 บก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.ท.จิระพันธ์ มณีรัตน์ สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ร.ต.อ.มนตรี ศรีวัฒนกุล รองสารวัตร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ตั้งจุดตรวจป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดบนทางหลวง บริเวณ ทล.2 กม.74 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    พบรถต้องสงสัย 3 คัน  เรียกตรวจสอบพบนายสมศักดิ์ อายุ 48 ปี นายสมาน อายุ 54 ปี และนางบุญรอด อายุ 59 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถแต่ละคัน เมื่อขอดูใบอนุญาตขับขี่ พบว่าใบอนุญาตขับขี่ที่ทั้ง 3 รายใช้แสดงให้แก่เจ้าหน้าที่มิได้เป็นใบอนุญาตขับขี่ ที่ออกโดยราชการและจากการตรวจสอบจากฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติและ กรมการขนส่งก็ไม่พบข้อมูลว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 มีใบอนุญาตขับขี่ฉบับดังกล่าว

    สอบถามผู้ต้องหาทั้ง 3 พบว่าไม่ได้ไปทำการสอบที่ขนส่งของท้องที่ แต่ทำใบอนุญาตขับขี่จากโรงเรียนสอนขับรถ บางรายบอกมีคนแนะนำให้ทำโดยเสียค่าใช้จ่าย รายละ 2-3 พันบาท ทำมานาน และใช้มาได้ปีกว่าแล้ว ตำรวจบันทึกข้อมูลไว้เพื่อสืบสวนขยายผลพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 คนว่า “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม” นำตัวส่ง สภ.หนองสาหร่าย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ทั้งนี้ ตำรวจทางหลวงฝากย้ำเตือนว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. ให้ตำรวจทางหลวงกวดขันจับกุมอาชญากรรมบนท้องถนน โดยเฉพาะอาวุธปืน ยาเสพติด รวมถึงความผิดอื่นๆ ที่เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุบนท้องถนน เช่น ใบขับขี่ปลอมที่ระบาดมาต่อเนื่อง คนที่ไม่ได้ไปสอบใบขับขี่ แต่ใช้เงินเสียค่าใช้จ่าย นำใบขับขี่ปลอมมาขับรถบนท้องถนน เป็นอันตรายแก่ประชาชนคนบริสุทธิ์ผู้ใช้รถใช้ถนน

    ฝากเตือนพี่น้องประชาชน ใบขับขี่ที่แท้จริงจะต้องมีการสอบ และออกโดยกรมการขนส่งเท่านั้น อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพว่าสามารถทำใบขับขี่ให้ได้ โดยไม่ต้องไปสอบที่ขนส่ง หากไปทำใบขับขี่ปลอม แล้วนำมาใช้ขับรถ แสดงต่อเจ้าพนักงาน จะเป็นความผิดฐาน ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ตาม ป.อาญา มาตรา 265 มีโทษสูงถึง 6 เดือนถึง 5 ปี ปรับ 1,000-10,000 บาท

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments