Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงโคราชจับแก๊งอุ้มพ่อค้าน้ำท่อมสุรินทร์รีด1ล.

    ตำรวจทางหลวงโคราชจับแก๊งอุ้มพ่อค้าน้ำท่อมสุรินทร์รีด1ล.

    ตำรวจทางหลวงสกัดจับ แก๊งอ้างตัวเป็นสมาชิกพรรคการเมืองดัง อุ้มพ่อค้าน้ำท่อมหนุ่มสุรินทร์ เรียกค่าไถ่ 1 ล้านบาท พบประวัติก่อเหตุโชกโชน

    ดึกคืนวันที่ 11 มิ.ย.67 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. ปฏิบัติราชการ รอง ผบก.บก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สิทธิใหญ่ ผกก.6 บก.ทล. พ.ต.ท.ศราวุธ ทองน้อย สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.

    จับกุม นายบรรณสิทธิ์  อายุ 26 ปี นายกริชชัย  อายุ 26 ปี และนายหนุ่ม (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง” จับกุมทั้งหมดได้ที่ ริมถนนมิตรภาพ ทล.2 ช่วง กม.50 ฝั่งขาเข้า กทม. ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมาชุดจับกุมรับแจ้งประสานจากตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ว่า มีกลุ่มคนร้ายเป็นชาย 3 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่พรรคการเมืองชื่อดัง ทำทีเข้าตรวจสอบเรื่องผู้มีอิทธิพล และ ลักลอบขายใบกระท่อม ก่อนก่อเหตุอุ้มลักพาตัว นายตระการ โภชน์สาลี อายุ 23 ปี ขึ้นรถกระบะอีซูซุสีดำ ทะเบียน บว 6318 ฉะเชิงเทรา แล้วขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้ามาในพื้นที่จ.นครราชสีมา

    หลังรับเรื่องจึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆ กระทั่งพบรถต้องสงสัยตรงตามที่ได้รับแจ้งขับผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.ปากช่อง จึงนำกำลังสกัดจับ ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย พร้อมให้การช่วยเหลือ นายตระการ เหยื่อที่ถูกอุ้มได้ในที่สุด 

    สอบถามนายตระการ ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะอยู่ที่ร้านขายของ ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายขับรถมาจอดหน้าร้าน ก่อนทำทีเข้ามาพูดคุยอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่พรรคการเมืองแห่งหนึ่ง ได้รับมอบหมายให้มาตรวจสอบเรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.สุรินทร์

    จากนั้นยังอ้างว่ามีข้อมูลว่าตนลักลอบขายใบกระท่อม พร้อมพูดข่มขู่ว่าหากไม่อยากถูกดำเนินคดี จะต้องยอมจ่ายเงิน 1 ล้านบาท ตนอ้างว่ามีเงินเพียง 5 แสนบาท หากจะเอาเงินเพิ่มต้องไปเอาเงินสดที่แฟนสาว แต่กลุ่มชายดังกล่าวไม่ยอมกระชากแขนตัวเองขึ้นรถกระบะ แล้วขับมุ่งหน้าเตรียมจะเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานคร

    นายตระการ บอกอีกว่า ขณะที่ถูกคุมตัวอยู่ในรถนั้น กลุ่มคนร้ายยังใช้โทรศัพท์มือถือของตน ส่งข้อความไปหาแฟนสาว ในเชิงข่มขู่ว่าจะทำร้ายตนหากไม่โอนเงินให้ ด้วยความกลัวว่าจะเกิดอันตราย แฟนสาวจึงรีบนำเรื่องแจ้งความที่ สภ.เมืองสุรินทร์ ก่อนประสานตำรวจทางหลวง สกัดจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมกับช่วยเหลือตนจนปลอดภัย

    จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย เบื้องต้น นายบรรณสิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ส่วน นายกริชชัย และ นายหนุ่ม นั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจนว่า ทั้งสามมีส่วนกระทำผิดร่วมกัน อีกทั้งยังพบประวัติเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.เมืองสุรินทร์ ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการคนอื่นๆที่คาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยต่อไป

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments