Friday, July 26, 2024
More
    Homeท่องปทุมวัน"ตำรวจบ้านนอกผู้ด้อยด้วยทุกสิ่ง" เรียกร้องผู้ใหญ่ยกเลิก กอส.

    "ตำรวจบ้านนอกผู้ด้อยด้วยทุกสิ่ง" เรียกร้องผู้ใหญ่ยกเลิก กอส.

    ตร.ผู้น้อยเรียกร้องยกเลิก กอส. สงสัย ตร.ผู้ใหญ่จะรับไปพิจาณาอีกตามฟอร์ม

    ครับ…จากเมื่อวานมีเรื่องร้องเรียนจาก จากคนที่ใช้ชื่อ “ตำรวจที่รักองค์กร รักอาชีพตำรวจหนึ่งคน” เป็นเรื่องเด็กฝากเด็กเว้นเข้าเป็นนายตำรวจสัญญาบัตร วันนี้ ขอต่อด้วยเรื่องร้องเรียนเรื่องเดียวกันจากผู้ใช้ชื่อ “ตำรวจบ้านนอกผู้ด้อยด้วยทุกสิ่ง” อ่านดูครับ ผมจะสรุปให้ มันช่างกระแทกหัวใจตำรวจผู้น้อยเสียจริงๆ

    ขอใช้เวทีนี้แสดงความเห็นต่อท่านที่กล่าวถึง ความเห็นหลักสูตร กอส.มีมานาน ทุกปี มีไว้สำหรับแต่งตั้งผู้มีความรู้ความสามารถที่ ตร.ขาดแคลน จากบุคคลภายนอก(เน้น ต้องบุคคลภายนอกเท่านั้น ..ภายในหมดสิทธิ์) โดยคัดเลือกจากผู้มีคุณสมบัตรที่ ตร.เห็นสมควร (ผู้มีอำนาจ) อาทิ 1.ด้านกีฬา 2.ด้านวิทยาศาสตร์ 3.ด้านภาษา 4.ด้านการเงิน 6.นักดนตรี 7.นักกฏหมาย 8.อื่นๆ ฯลฯ

    ส่วนผู้ที่เป็นตำรวจอยู่แล้วแม้จะมีความรู้ความสามารถมากมายทั้งคุณวุฒิ ประสบการณ์ เหนือกว่าบุคคลภายนอกทุกด้าน ก็ไม่สามารถเข้ารับการอบรมเป็นสัญญาบัตรได้ เพราะถือว่าไม่ขาดแคลน จะขาดแคลนเฉพาะจากบุคคลภายนอกเท่านั้นครับ

    ย้ำ กอส.= การฝึกอบรมข้าราชการตำรวจ(ให้มาใส่เครื่องแบบรอแต่งตั้งยศเป็นอะไรก็ว่าไป)และบุคคลภายนอกที่ โอน (ใครรับโอน)เข้ามาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (ลูกท่านมีวุฒิ ป.ตรีเป็น พนักงาน อบต.ระดับ3 อยากเป็น นายร้อย ก็เข้ามาติดนายร้อยเลย ตอนนี้ได้ร้อยเอก ถึงคิวเข้าอบรม)

     ฉะนั้น..ถ้าบุคคลภายในอยากได้ ต้องร่วมแรงรวมใจ หนุนให้ มติ ก.ตร. เขียนชื่ออบรมหลักสูตร ขึ้นมาใหม่ เพื่ออบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลภายในผู้มีความรู้ความสามารถที่จบ ป.โท-เอก เพื่อบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร

    ครับ..! จะทำอย่างใร..? ผมเห็นดีและขอเอาใจช่วยกับ (ขอสงวนชื่อครับ)ที่จะไปถามผู้บังคับบัญชา เพราะท่านรู้จักผู้บังคับบัญชาใน ตร.ดีอยู่แล้ว คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ผมไม่เห็นด้วย เพราะการไปถามในกฏ ก.ตร.ที่เป็นกฏหมายใช้บังคับแล้วนั้นรังแต่จะทำให้ผู้บังคับบัญชาดูแคลนวิธีคิดของพวกเราที่จบ โท-เอก ว่าเราใช้ผู้บังคับบัญชาไม่เป็น

    ท่านต้องเป็นหัวหอกให้กับพี่น้อง ป.โท-เอก ร่วมสู้เพื่อวางยุทธศาสตร์ สมกับท่านเป็น ดร. มีความรู้ความสามารถที่ใครๆก็ยอมรับทั่วประเทศ ถ้าท่านเดินคนเดียวท่านอาจสำเร็จแต่ท่านจะอาจเหนื่อย ทุกคนพร้อมเดินไปกับท่านอยู่แล้ว..ไม่งั้นเราจะไม่มีวันสมหวังแม้แต่คนเดียว..! พวกเรามีท่านผู้ใหญ่หลายๆท่าน นอก วงการคอยดูและสนับสนุนเราอยู่ ..อยู่ที่พวกเราครับ เพราะอย่าลืมว่าคนที่ขวาง ป.โท -เอก อยู่ทุกวันนี้ ยิ่งแต่จะมีอำนาจใน ตร.ใครบ้างนั้นผมคงไม่ต้องเอ่ย หลายท่านทราบดีครับ

     ครับ….บทความข้างบนที่ว่านั้น เป็นเรื่องที่ตำรวจชั้นผู้น้อยเขาฝากร้องเรียนมาถึง สำหรับหน้าที่สื่อ อย่างแรกก็ต้องทำหน้าที่กระบอกเสียงกระจายข่าว ยิ่งผู้ที่เดือดร้อนเป็นคนหมู่มากด้วยแล้วก็ต้องรีบเร่งดำเนินการ ถึงแม้คอลัมม์นี้จ ะเป็นเพียงคอลัมน์เล็กๆ เว็บไซต์เล็กๆ แต่ก็จะขอเป็นกระบอกเสียงนำเสนอเรื่องนี้ไปยังผู้เกี่ยวข้อง และจะหาทางไปให้ถึงผู้บังคับบัญชาของตร.(เพื่อพิจารณา)ต่อไป

    กากีกลาย24/1/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments