Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจฝึกอบรมบุคลากร คณะครุศาสตร์ จุฬาฯรับมือ Active shooter

    ตำรวจฝึกอบรมบุคลากร คณะครุศาสตร์ จุฬาฯรับมือ Active shooter

    เมื่อวันที่1 ธ.ค.65 ที่คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.   พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการ  พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.ทท.1 บก.ทท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดครูฝึก สายตรวจ 191

    ร่วมเป็นวิทยากรเข้าฝึกปฏิบัติให้กับบุคลากรคณะครุศาสตร์ เพื่อเรียนรู้วิธีป้องกันตัวเมื่อเชิญเหตุการณ์ความรุนแรง กรณีมือปืนกราดยิงในการเตรียมความพร้อมหากเผชิญเหตุ หรือ Active shooter

    ใช้หลัก “หนี ซ่อน สู้” หรือ “Run Hide Fight” และ เรื่อง “วิธีการรับมือและป้องกันตนเอง เมื่อเผชิญเหตุการณ์ความรุนแรงในสถานศึกษา และเรียนรู้+ถอดบทเรียนจากกรณีศึกษา”

    เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ที่ให้ความรู้ในเรื่องของการรับมือกับเหตุการณ์วิกฤต ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสาธิตวิธีการเอาตัวรอดหากมีคนร้ายก่อเหตุยิงกราด การปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ หากได้รับบาดเจ็บ

    รวมถึงวิธีการปฏิบัติเมื่อพบวัตถุต้องสงสัย ที่เข้าข่ายที่จะเป็นระเบิด  เน้นความเข้าใจที่ง่าย เพื่อที่จะสามารถนำไปใช้รับมือหากเกิดสถานการณ์จริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการช่วยลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้น และเป็นหนึ่งในกิจกรรมของโครงการอบรมเพิ่มพูนความรู้พัฒนาทักษะการปฏิบัติงานสำหรับบุคลากรสายสนับสนุนคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีงบประมาณ 2566

    เพื่อผลักดันให้มหาวิทยาลัยก้าวสู่ความเป็นเลิศตามวิสัยทัศน์ “ผู้นำการสร้างสรรค์องค์ความรู้และนวัตกรรมเพื่อสร้างเสริมสังคมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” โดยกำหนดกรอบยุทธศาสตร์หลัก 3 ด้าน ได้แก่ ผู้นำแห่งอนาคต , วิจัยนวัตกรรมที่มีประโยชน์สูงเพื่อสังคม และการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments