Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจสุรินทร์ทลายแหล่งเก็บผลิตภัณฑ์อาหารเสริมปลอมขายออนไลน์

    ตำรวจสุรินทร์ทลายแหล่งเก็บผลิตภัณฑ์อาหารเสริมปลอมขายออนไลน์

    เช้าวันที่ 6 มิถุนายน 2567  พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ,พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ , พ.ต.ท.ประมวล บัวหลวง รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์

    สั่งการร.ต.อ.จิรายุทธ์ สุขชีพ รองสว.กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ , ร.ต.อ.ณพงศ์ วงศ์กัณหา รอง สว.กก. สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ , ด.ต.กฤตภาส สุนทรารักษ์ , ส.ต.อ.กฤติน กิตติธรทรัพย์ และ ส.ต.ท.อภิสิทธิ์ พิหูสูตร ผบ.หมู่ กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์

    นำหมายค้นศาลจังหวัดสุรินทร์ ที่ 61/2567 ลงวันที่ 5 มิถุนายน 2567  ตรวจค้นบ้านเลขที่ xxx/115 หมู่ 8 ต.สลักได อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ หลังสืบทราบเป็นสถานที่เก็บผลิตภัณฑ์อาหารปลอมยี่ห้อ นูวิตร้า NUVITRA และยี่ห้อSUPER MAX x2 ขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เฟสบุ๊ค Mor Miw

    ตรวจยึดของกลาง 2 รายการ รวม 85 กล่อง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการแสดงฉลาก(อย.) มูลค่าความเสียหายกว่า 72,600 บาท

    จับกุม น.ส.อภิญญา อายุ 31 ปี เจ้าบ้าน แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาในความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 ฐาน “จำหน่ายอาหารปลอม” ระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงสิบปี และปรับตั้งแต่ 5,000บาท ถึง 100,000 บาท และ “จำหน่ายอาหารที่มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง” มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท

    ในส่วนของพี่น้องประชาชนขอย้ำเตือนว่า อาหาร ยา เครื่องสำอางจะต้องได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ก่อนจำหน่าย โดยสามารถดูได้ที่ฉลากผลิตภัณฑ์ หรือที่บรรจุภัณฑ์ ควรซื้อจากร้านค้าที่มีหลักแหล่งแน่นอน กรณีซื้อออนไลน์ให้ซื้อจาก ร้านค้าออนไลน์ที่มีการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เรียบร้อยแล้ว

    สำหรับยาไม่สามารถซื้อทางออนไลน์ได้ ต้องซื้อจากร้านยา หรือได้รับการตรวจวินิจฉัยและจ่ายจากแพทย์ในสถานพยาบาลของรัฐหรือเอกชนเท่านั้น ทั้งนี้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์ สุขภาพที่ได้รับอนุญาตจาก อย. ได้ที่ www.fda.moph.go.th และ Line@FDAThai

    หากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยหรือไม่ได้รับอนุญาต สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน อย.1556 หรือผ่าน Email: [email protected] Line@FDAThai, Facebook:FDAThai  หรือ ตู้ปณ.1556 ปณฝ.กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี 11004 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments