Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจสุรินทร์ร่วมรณรงค์ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”

    ตำรวจสุรินทร์ร่วมรณรงค์ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”

    ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ร่วมรณรงค์ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” ย้ำ ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ ลดอุบัติเหตุ ลดเจ็บ ลดตาย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

    นายพิจิตร บุญทัน ผวจ.สุรินทร์, พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, นายสันทัด แสนทอง รอง ผวจ.สุรินทร์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรายุส์ จันทร์เยี่ยม รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ (กำกับดูแลงานจราจร) ร่วมปล่อยแถวรณรงค์วินัยจราจร การใช้รถใช้ถนน ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและการท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่า 2566 ต้อนรับปีใหม่ 2567

    จังหวัดสุรินทร์ได้คำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของประชาชน ซึ่งได้ร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการดำเนินมาตรการ ด้านความปลอดภัย ภายใต้ชื่อโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”

    ได้แก่ การบริหารจัดการแบบภาคีเครือข่าย การลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม การลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ การใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย และการช่วยเหลือหลังอุบัติเหตุ การตั้งจุดตรวจและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ใน 10 ข้อหาหลัก ได้แก่ ขับขี่โดยใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ขับรถในขณะมึนเมาสุราฯ ขับรถย้อนศร ไม่สวมหมวกนิรภัย ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ แซงในที่คับขัน ใช้รถมอเตอร์ไซด์ที่ไม่ปลอดภัย และใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่รถยนต์

    พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ เปิดเผยว่าทุกฝ่ายจะร่วมมือบูรณาการการทำงานทุกภาคส่วน เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายเทศกาลปีใหม่ 2567 จะต้องมีอุบัติเหตุทางถนนไม่เกิน 29 ครั้ง บาดเจ็บไม่เกิน 26 ราย เสียชีวิตไม่เกิน 4 ราย

    ขอรณรงค์ เชิญชวนชาวจังหวัดสุรินทร์ ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสุรินทร์ ได้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และเฉลิมฉลองเทศกาลขึ้นปีใหม่อย่างมีสติ ปลอดภัย เพื่อความสุขของตนเอง และครอบครัวในโอกาสนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments