Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน3โรงพักอ.บางละมุงถกร่วมเมืองพัทยาแก้วิกฤตจราจรเวลาเร่งด่วน-วันหยุดนักขัตฤกษ์

    3โรงพักอ.บางละมุงถกร่วมเมืองพัทยาแก้วิกฤตจราจรเวลาเร่งด่วน-วันหยุดนักขัตฤกษ์

    ผนึกกำลังทุกภาคส่วน จัดการจราจรในห้วงเวลาเร่งด่วน และวันหยุดนักขัตฤกษ์

    เวลา 13.30 น. วันที่ 15 ส.ค. 2567 ณ ห้องประชุม 131 ศาลาว่าการเมืองพัทยานายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมการประชุมการจัดการจราจรในห้วงเวลาเร่งด่วน และวันหยุดนักขัตฤกษ์ พร้อมด้วยนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ  

    มีนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในการประชุมฯ พร้อมทั้งผู้แทนจากสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา สถานีตำรวจภูธรบางละมุง และสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันพิจารณาแนวทางแก้ไขสภาพปัญหาการจราจรในห้วงเวลาเร่งด่วน และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบ

    เบื้องต้นสถานีตำรวจภูธร ทั้ง 3 สถานี ได้จัดอบรมให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่เทศกิจของเมืองพัทยา เข้ารับการฝึกอบรมเกี่ยวกับด้านการจราจร เพื่อแบ่งเบาภาระ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อาจจะไม่เพียงพอ ต่อจำนวนยานพาหนะและประชากรที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

    หลังจากนี้ต้องหารือการจัดตั้งคณะทำงานการจัดอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ ประจำจุดต่างๆ ในช่วงเวลาเร่งด่วน หรือจุดตัด ที่มีการจราจรพลุกพล่านเพื่ออำนวยความสะดวกหรือกำกับดูแลการสัญจรไปมาของประชาชนและนักท่องเที่ยว สอดคล้องกับ 4 เป้าหมาย 15 นโยบาย ของนายกเมืองพัทยา ในการยกระดับคุณภาพชีวิตคนพัทยา โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments