Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทางหลวงตากสกัดจับหนุ่มไทยขน3ชาวจีนส่งแม่สอดยึดซิมมือถืออื้อ

    ทางหลวงตากสกัดจับหนุ่มไทยขน3ชาวจีนส่งแม่สอดยึดซิมมือถืออื้อ

    ตร.ทางหลวง จับหนุ่มไทยลอบขน3คนจีนหนีเข้าเมืองส่งชายแดนแม่สอดยึดซิมมือถือกว่า 2,000 อัน คาดเอี่ยวแก๊งคอลฯ

    วันที่ 10 มิ.ย67 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม รอง ผบก.ทล.สั่งการ พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล. พ.ต.ท.พิชญา ทวิชศรี สว.ส. ทล.1 กก.5 บก.ทล.

    จับกุมนายณรงค์ อายุ 53 ปี ​นายไห่ อายุ 25ปี นายเฉิน หยง อายุ 31 ปี, นายหลิน อายุ 31ปี 3 คนหลังเป็นชาวจีน จับได้ที่ บริเวณถนนสาย สุโขทัย – ตาก ทล.12 กม.109 ต.น้ำรึม อ.เป็นมืองตาก

    ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตากออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบบนถนนทางหลวงหมายเลข 12 สาย สุโขทัย – ตาก กม.109 พบรถต้องสงสัย โตโยต้า อัลติส สีเทาขับผ่านมาด้วยความเร็ว  ขับรถวิทยุไล่ติดตามส่งสัญญาณให้หยุดรถ

    จากการตรวจสอบพบนายณรงค์ เป็นผู้ขับ นอกจากนี้ยังพบชาวจีนอีก 3 ราย นั่งโดยสารมาด้วย เมื่อขอดูหนังสือเดินทางหรือเอกสารรับรองบุคคลไม่สามารถนำมาแสดงได้ นอกจากนี้ยังตรวจพบซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือต่างประเทศยังไม่ได้เปิดใช้ กว่า 2,000 ชิ้น, โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง  เชื่อได้ว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์  ยึดไว้เป็นหลักฐาน

    สอบสวน นายณรงค์รับสารภาพว่า รับคนจีนมาจากที่รีสอร์ท ในจ.สุโขทัย เพื่อนำไปส่งที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ค่าจ้าง 3,000 บาท ทำมาแล้ว 2 – 3 ครั้ง

    ส่วนชาวจีน 3 รายรับสารภาพ อ้างว่าเดินทางมาจากประเทศกัมพูชาด้วยเครื่องบินมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นมีเพื่อนมารับไปพักโรงแรมใกล้ๆสนามบิน  และให้พวกตนขึ้นรถจากโรงแรมดังกล่าวเดินทางมาที่ จ.ตาก แล้วจะมีรถมารับเพื่อเดินทางไปต่อที่ประเทศเมียนมา ส่วนซิมการ์ดมือถือที่พบ เป็นของเพื่อนให้เอาใส่รถมาด้วย

    เบื้องต้นแจ้งขัอหานายณรงค์ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้น พ้นจากการจับกุม ส่วนชาวจีนทั้ง 3 คน แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตาก ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments