Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันนาคราช1บินสอบเฒ่า70ส่งพัสดุยัดเฮโรอีน22กก.เข้ากรุง

    นาคราช1บินสอบเฒ่า70ส่งพัสดุยัดเฮโรอีน22กก.เข้ากรุง


    ตำรวจภาค 4 รวบขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดเฮโรอีน 22 กก. ขณะส่งพัสดุ ก่อนส่งต่อไปยังประเทศที่สาม

    วันที่ 4 เม.ย.67 ที่ ภ.จว.หนองคาย : พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4, พล.ต.ต. ธนชาติ รอดคลองตัน รอง ผบช.ภ.4 , พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว. หนองคาย, นายสมภพ สมิตะสิริ ผวจ.หนองคาย, นายคุ้มชน ธารีเกษ จนท.ประสานงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด สาธารณรัฐเกาหลี, ผู้แทนจาก ป.ป.ส. และหน่วยร่วมบูรณาการ

    ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดเฮโรอีน 22 กก. ขณะกำลังส่งพัสดุไปให้ผู้ร่วมขบวนการในกรุงเทพฯ ก่อนจะส่งไปประเทศที่สาม โดยซุกซ่อนในกล่องพัสดุเครื่องสำอาง

    พล.ต.ท.สรายุทธ เผยว่า  ชุดสืบสวนของ ภ.จว.หนองคาย  สืบสวนขยายผลจากการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ส่งยาเสพติดไปยังสาธารณรัฐเกาหลี มีต้นทางมาจาก จ.หนองคาย เกี่ยวเนื่องกับกรุงเทพฯ  สั่งการให้ชุดสืบสวน  ภ.จว.หนองคาย และ สภ.ท่าบ่อ ประสานความร่วมมือกับหน่วยงาน ป.ป.ส.ภาค 4, ฝ่ายปกครอง, ผู้จัดการร้านแฟลชโฮม สาขาท่าบ่อ เพื่อสืบสวนหาข่าว และวางแผนจับกุม

    ผบช.ภ.4.กล่าวต่อว่า จากการสืบสวน พบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ได้เคลื่อนไหวอยู่ตามแนวชายแดน จะส่งยาเสพติดทางพัสดุไปให้ผู้ร่วมขบวนการในกรุงเทพฯ เพื่อจะส่งต่อไปยังประเทศที่สาม จึงเฝ้าติดตามจับกุม นายสมพงษ์ อายุ 70 ปี กำลังติดต่อขอส่งพัสดุที่ร้านแฟลชโฮม อ.ท่าบ่อ  ระบุปลายทางพัสดุที่กรุงเทพฯ ตรงตามข้อมูลที่ได้จากการสืบสวน

    ได้แสดงตัวและขอตรวจสอบพัสดุ พบว่า เป็นเฮโรอีนบรรจุในกล่องครีมกันแดดสีเหลือง จำนวน 111 กล่อง และเฮโรอีนบรรจุในกล่องครีมกันแดดกล่องสีเขียว 102 กล่อง น้ำหนักรวมทั้งสิ้นประมาณ 22 กิโลกรัมเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า รับจ้างมาจากบุคคลที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ในราคา 4,000 บาท ให้ส่งพัสดุไปกรุงเทพฯ ตามที่อยู่ที่ผู้จ้างให้ไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผล ดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการต่อไป

    แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ยาเสพติดโทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวต่ออีกว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร.รรท. ผบ.ตร. ในการกวาดล้างจับกุมยาเสพติดตามแนวชายแดนและในพื้นที่ที่มีปัญหา  ตำรวจภาค 4  กวาดล้างจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสืบสวนขยายผลกวาดล้างจับกุมผู้ร่วมขบวนการทุกคนนับจากนี้ จะเพิ่มความเด็ดขาดกวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในภาคอีสานเหนือ โดยผู้ค้ายาเสพติดจะต้องไม่มีที่ยืนอีกต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments