Saturday, July 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องต้อง อนาคตโปรฯ วางแผนเป็น เน้นชัวร์

    น้องต้อง อนาคตโปรฯ วางแผนเป็น เน้นชัวร์

    Enjoy The Hit .44

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดี พี่น้องผองเพื่อนและมิตรรักตราโล่ทุกท่าน  เดือนนี้เป็นเดือนมงคล เทศกาลมหาสงกรานต์ และส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีไทย นาย ต.ขออำนวยพรให้ทุกๆท่าน ประสบแต่ความสุขความเจริญ โรคภัยไข้เจ็บอย่าได้เบียดเบียน คิดเงินได้เงิน คิดทองให้ได้ทอง สุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้านะครับ  

    อ่อเด็กๆที่ต้องไปออกรอบเพื่อแข่งขันหรือเพื่อฝึกซ้อม ผู้ปกครองต้องเตรียมอุปกรณ์กันแดดต่างๆให้พร้อมนะครับ เพราะแดดแรงเหลือเกิน ดื่มน้ำเยอะๆ นะครับ

    ครั้งนี้เป็นการเขียนอีกครั้งที่  นาย ต. รู้สึกเยี่ยมมากเพราะจะได้เขียนถึง นักกอล์ฟเยาวชน หัวใจเพชร  ที่นาย ต.คิดว่าไม่มีใครไม่รู้จักเด็กมากฝีมือคนนี้  น้องต้อง ด.ช.ปกรณ์ วงษ์เพ็ญ อายุ10.7ปี  เรียนอยู่ชั้น Year 5 ที่ Heatfield Internation School  

    เป็นลูกชายคนเล็กของ พ่อโอ๋ กฤษกร  วงเพ็ญ และแม่ตุ้ย ดุจวาด วงเพ็ญ ทั้งคู่ทำธุรกิจแบรนด์Dragon ผลิตหัวเชื้อน้ำหวาน ส่งทั่วประเทศท่านใดสนใจต่อยอดกันก็ติดต่อกันเองเด้อ

     สำหรับน้องต้อง นาย ต.เห็นมาตั้งแต่เล็กๆ ว่าเป็นเด็กที่มีความรัก ความทุ่มเทในกีฬากอล์ฟอย่างมาก  ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหนก็ไม่เคยที่จะย่อท้อต่อการฝึกซ้อม  

    น้องต้องเริ่มเล่นกอล์ฟมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ตอนแรกก็งอแงนิดหน่อยเพราะเบื่อ แต่พอได้เริ่มแข่งขัน เท่านั้น (สนุกละสิ เพื่อนเยอะ) พฤติกรรมเปลี่ยน เริ่มอยากซ้อม อยากพัฒนา

    น้องต้องมีแววตั้งแต่เล็ก โค้ชบอกให้ทำอะไรก็ตั้งใจทำจนสุด อาจมีโยเยบ้างเวลาเมื่อย ตามประสาเด็กแต่ก็พยายามทำ ประกอบกับคุณพ่อคอยประกบคอยบิ้วท์ให้สู้ด้วยเลยทำให้ต้อง ผ่านด่านการฝึกฝนแต่ละขั้นตอนมาได้อย่างเยี่ยมยอด

    นาย ต.เคยถามต้องว่าเบื่อไหม ท้อไหมเพราะบางครั้งก็โดนดุบ้าง  (เงยหน้ามองแล้วยิ้มแก้มแตก  ตอบว่าไม่ครับ) สุดยอดไปเลยลวกเพ่ต้อง  

    น้องต้องเป็นเด็กที่เล่นกอล์ฟเหนียวแน่นวางแผนเป็น เน้นชัวร์ (สำคัญมากสำหรับการแข่งขัน) คุมสมาธิตัวเองได้ดีขึ้นเรื่อยๆ มีความแน่นอน แม่นยำต่อเป้าหมายที่จะส่งลูกกอล์ฟไป จึงทำให้ ที่ผ่านมามีผลงานมากมาย เช่น ได้แชมป์ ของสมาคม แชมป์ของผู้จัดรายการต่างๆอีกหลายรายการ

    และที่ทำให้น้องต้องและครอบครัวภูมิใจ ที่สุดคือได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไปแข่งที่ U.S.A รายการ FCG Internation JR Golf Championship2016  และล่าสุด ได้รางวัลชนะเลิศคลาส DB เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่ง ที่ U.S.A.เดือนกรกฏาคม2518 นี้ สุดๆของความเก่งเลยลูกเอ๊ย  รักษาความเก่งไว้ให้ได้ถึงตอนเป็นโปรนะลูก  

    น้องต้องไม่ได้เล่นกีฬากอล์ฟเพียงอย่างเดียว เล่นเทนนิส ว่ายน้ำ ด้วย แต่ถ้าถามรักกีฬาอะไรมากที่สุด น้องต้องตอบสวนมาทันที (ตีกอล์ฟครับ)เยี่ยม มีเป้าหมายชัดเจนมากครับลูกต้อง นาย ต.จะคอยชื่นชมเจ้าอยู่ห่างๆนะครับ โปรต้อง ^_^

    น้องต้องมีตารางการฝึกซ้อมที่ค่อนข้างแน่นอน  คืน 2 ชม.หลังเลิกเรียน ออกรอบเดือนละ 2-3 ครั้ง ถ้าเดือนไหนแข่งเยอะก็จะออกเกือบทุกอาทิตย์  

    แต่ต้องและครอบครัวก็แบ่งเวลากันได้ดี ต้องได้ดูหนัง เล่นเกมส์ ท่องเที่ยว ทำกิจกรรมอื่นได้เหมือนเด็กทั่วๆไป

    (อันนี้นาย ต. ของชมครอบครัวน้องต้องที่ ช่วยกันคิดช่วยกันจัดสรรเวลาให้ลูกได้สนุกกับกิจกรรมอื่นบ้าง)มันเป็นการเปิดโลกทัศน์ เด็กครับ เด็กๆจะได้เรียนรู้สังคมในแง่มุมต่างๆบ้าง ไม่ใช่มีแต่กอล์ฟ เพราะโตขึ้นเราไม่สามารถ รู้ได้ว่า เขาจะต้องไปเผชิญโลกในมุมอื่นๆบ้างหรือป่าว

    ถนนสายยอดหญ้านี้ จะปูทางยาวจนเด็กๆทุกคนถึงฝันเขาหรือไม่ เราไม่อาจคาดเดาได้ เราในฐานะผู้ปกครอง ฐานะโค้ช ได้แค่คาดหวังและผลักดันให้เขาไปถึงจุดหมาย ไกลที่สุดเท่าที่เราแต่ละคนจะทำได้  บางคนอาจสมหวัง บางคนอาจผิดหวัง แต่เขาต้องอยู่ในสังคมต่างๆบนโลกใบนี้ได้อย่างแข็งแกร่ง และสง่างาม

    ทั้งนี้ทั้งนั้น เด็กจะไปได้ไกลแค่ไหนบนถนนสายยอดหญ้านี้ นอกจาก พ่อ แม่ โค้ชแล้ว ก็ต้องพึ่งผู้ใหญ่ใจดีในวงการนะครับว่าจะช่วยเหลือได้แค่ไหน  เด็กๆอีกหลายคนรอความหวังจากท่านนะครับ

     ขอบคุณอาไก่ Kitti ผู้ใจดี แห่งร้านอุดม พาณิชย์ ที่เมตตาและเอ็นดูเด็กๆอยู่เสมอ  ขอบคุณคุณTop อดีตนักกอล์ฟเยาวชน GM แห่งสนามกอล์ฟสุวรรณภูมิ ที่ไม่ทอดทิ้งน้องๆเยาวชนรุ่นหลังๆให้โอกาสมากมายกับน้องๆ และผู้ใหญ่ใจดีอีกหลายๆท่าน นาย ต.ขอให้ท่าน จงมีแต่เรื่องราวดีๆเข้ามาในชีวิต ตลอดไปนะครับ ….สวัสดี

    ​​​​​​​​​By  นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments