Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กเอ็ม”เปิดโครงการฝึกครูต้นแบบตามแบบฝึกพระราชทาน

    “บิ๊กเอ็ม”เปิดโครงการฝึกครูต้นแบบตามแบบฝึกพระราชทาน

    บชก.เปิดโครงการฝึกครูต้นแบบตามแบบฝึกพระราชทาน รวมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ “คอมมานโด ,หนุมานกองปราบ, มัจฉานุ “ ฝึกทบทวนยุทธวิธีตำรวจ เตรียมพร้อมรับมือหากเกิดสถานการณ์จริง

    เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่19 ก.ย.66 ที่อาคารพิทักษ์สินติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต. ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบช.ก. เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ ฝึกครูต้นแบบตามแบบฝึกพระราชทาน การฝึกทบทวนยุทธวิธีตำรวจ และ โครงการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลการชุมนุมในที่สาธารณะ

    พล.ต.ต.ภูมินทร์ กล่าวว่า สำหรับการจัดโครงการฝึกครูต้นแบบตามแบบฝึกพระราชทานการฝึก ทบทวนยุทธวิธีตำรวจ เป็นไปตามนโยบาย  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ที่ต้องการให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติ ให้เป็นไปตามมาตรฐานนอกจากนี้ยังมีการสาธิตยุทธวิธีในการนำกำลัง เข้าตอบโต้สถานการณ์ที่มีเหตุรุนแรง เหตุกราดยิงในชุมชน โดยทีมครูฝึก ชุดคอมมานโด (บก.ปพ.) หนุมาน กองปราบ (บก.ป.)และมัจฉานุ (ตำรวจน้ำ)

    พล.ต.ต. ภูมินทร์ กล่าวต่อว่า วัตถุประสงค์การฝึกครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ข้าราชการตำรวจ และการฝึกที่ถูกต้องตามยุทธวิธีมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับระดับโลก และนำไปปฏิบัติใช้ได้จริงตามสถานการณ์ต่างๆ

    ตอนนี้ชุดปฏิบัติการพิเศษ ในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถือได้ว่ามีมาตรฐานระดับโลกอยู่แล้วโครงการนี้จะเป็นการฝึกครูต้นแบบ และจะกระจายผู้ฝึกต้นแบบนี้ไปยังหน่วยงานต่างๆในองค์กรตำรวจเพื่อให้ความรู้และเป็นมาตรฐานเดียวกัน  ตามหลักยุทธวิธีนี้จะก่อให้เกิดความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และประชาชนขณะเกิดสถานการณ์จริง พร้อมนำบทเรียนจากเหตุการณ์ต่างๆเข้ามาประยุกต์ใช้ในยุทธวิธี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments