Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ลุยตลาดสันติสุขหาดใหญ่จับร้านปืนบีบีกัน

    ปคบ.ลุยตลาดสันติสุขหาดใหญ่จับร้านปืนบีบีกัน

    ตำรวจปคบ. บุกค้นร้านค้าและโกดังปืนบีบีกัน ย่านตลาดสันติสุข อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

    วันที่ 19 ต.ค.66  พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ.

    นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดสงขลา ตรวจค้นร้านค้าและโกดังย่านตลาดสันติสุข ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมจับกุมนางปรีดา อายุ 55 ปี ในข้อหาขายสินค้าที่ควบคุมฉลากตามมาตรา 30 โดยไม่มีฉลากหรือมีฉลาก แต่ฉลากหรือการแสดงฉลากนั้นไม่ถูกต้อง ตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากฉบับที่ 32(พ.ศ.2554) เรื่อง”ให้ปืนอัดลมเบาที่จำลองเลียนแบบอาวุธปืนจริงเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก

    สืบเนื่องจากเหตุเยาวชนชายอายุ 14 ปี ได้นำปืนแบลงก์กันดัดแปลงเป็นอาวุธปืนไปกราดยิง ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย

    ต่อมา กก.1 บก.ปคบ.สืบสวนแหล่งจำหน่ายขายปืนบีบีกันแบบอัดลม,ปืนแบลงก์กันแบบอัดลมและอุปกรณ์ส่วนควบฯ มาตลอด จนทราบว่า ในพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีร้านค้าทั้งแบบหน้าร้านและแบบออนไลน์ ผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อ “ร้านดาซองปืน หาดใหญ่ อุปกรณ์เดินป่าเครื่องใช้ในสนาม ยุทธวิธี”

    โดยมีการกักเก็บสินค้าไว้อยู่อีกแห่งหนึ่งเพื่อป้องกันการเข้าตรวจสอบ,โดยมีการเปิดหน้าร้านขายอุปกรณ์เดินป่าฯ เพื่อเบี่ยงความสนใจจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    จากการตรวจค้น ร้านค้าและโกดังย่านดังกล่าวพบนางปรีดา แสดงตัวเป็นเจ้าของร้านและโกดังเก็บสินค้า นำตรวจค้นพบ อาวุธปืน บีบี กัน แบบยาว  25 กระบอก และ อาวุธปืน บีบี กัน แบบสั้น 4 กระบอก รวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท  ได้จับกุมและตรวจยึดสิ่งของดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน แจ้งข้อหาก่อนนำส่ง สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ดำเนินการตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments