Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม. กวาดล้างค้ากามเด็ก 2คดี จับนายหน้าพร้อมลูกค้า

    ปคม. กวาดล้างค้ากามเด็ก 2คดี จับนายหน้าพร้อมลูกค้า

     

    วันที่ 13 ม.ค.66 ที่ บช.ก.พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.  พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.ท.ศิษฏ์ พูลวงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม., พ.ต.ท.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ปคม.

    ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ากามเด็ก  2 ขบวนการ  จับผู้ต้องหา  6 ราย

    พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าวว่า คดีแรก ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ปคม. เปิดยุทธการ “ทลายเครือข่ายซ้อเจี๊ยว” นำเด็กชายอายุ 13 ปี ค้ากามผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จับกุม นายชยดล หรือเอส อายุ 45 ปี นายสุกรี หรือ ซ้อเจี๊ยว อายุ 72 ปี

    พร้อมของกลาง ธนบัตรล่อซื้อ 3,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ถุงยางอนามัย 2 ชิ้น

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.ย. 2565 ได้พบ บัญชีทวิตเตอร์ ชื่อว่า “คนจันท์ไลน์ @chadon_chang” โพสต์จัดหาค้าบริการทางเพศเด็กทั้งหญิงและชาย ในราคา 1,500 – 2,000 บาท

    ส่งสายลับติดต่อล่อซื้อเด็กชาย 2 คน นัดหมายที่หน้าห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี ถึงเวลานัดหมายพบ นายชยดล  พาเด็กชายหนุ่ม (นามสมมติ) อายุ 13 ปี และ นายต้น (นามสมมติ) อายุ 19 ปี มาส่ง

    เจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุม พร้อมช่วยเหลือเหยื่อเด็กชายทั้ง 2 ราย

    ขณะซักถามเด็กทั้งคู่ ได้มี นายสุกรี หรือซ้อเจี๊ยว หัวหน้าขบวนการโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาเพื่อทวงเงินค่าส่วนแบ่ง เจ้าหน้าที่ซ้อนแผนจับกุมนายสุกรี ได้ที่ร้านอาหารใน  ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี

    สอบสวนผู้ตัองหาทั้งสองรับสารภาพ นายสุกรี หรือซ้อเจี๊ยว ยอมรับว่า เป็นผู้จัดหาเด็กมาขายบริการ จะได้รับส่วนแบ่งจากการขายบริการทางเพศเด็ก คนละ 200 บาท ส่วนนายชยดล หรือเอส จะเป็นนายหน้าติดต่อผู้ซื้อบริการ ส่งเด็กให้ผู้ที่ซื้อบริการทางเพศ

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา “สมคบกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์จากการค้าประเวณีบุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี ,ร่วมกันค้ามนุษย์จากการค้าประเวณีบุคคลอายุยังไม่เกินสิบห้าปี, ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ,ร่วมกันสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไปเพื่อการอนาจารบุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี,

    ร่วมกันชักจูงยุยงให้เด็กประพฤติไม่สมควร ,ร่วมกันกระทำการช่วยเหลือให้ความสะดวก หรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น และ ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม”  นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ดำเนินการต่อไป

    อีกคดี พ.ต.อ.มนูญ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ปคม. เปิดยุทธการ “พิทักษ์กระต่ายป่า” จับกุมนายหน้าค้ากามเด็ก และ กลุ่มผู้ซื้อบริการทางเพศเด็ก ใน จ.นครราชสีมา

    จับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 ราย แบ่งเป็นนายหน้าจัดหา 1 รายคือ น.ส.สุพัชรินทร์ อายุ 19 ปี และ กลุ่มผู้ซื้อบริการ 3 ราย

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2565  มีการจับกุมขบวนการค้ากามเด็กผ่านทางทวิตเตอร์ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา   1 ราย พร้อมให้การช่วยเหลือเหยื่อเด็กหญิงอายุ 16และ17 ปี ที่ถูกหลอกมาค้ากามได้ 2 ราย

    ขยายผลจนทราบว่าขบวนการดังกล่าวมี น.ส.สุพัชรินทร์  เป็นนายหน้าจัดหาเด็กมาค้าบริการทางเพศให้กับกลุ่มผู้ซื้อบริการทั้ง 3 ราย

    พ.ต.ท.เอนก กล่าวเสริมว่า หลังจากทราบแน่ชัดแล้ว เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ น.ส.สุพัชรินทร์ ข้อหา “ค้ามนุษย์ ด้วยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปี แต่ไม่ถึงสิบแปดปี, เป็นธุระจัดหา, ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร, ช่วยเหลือให้ความสะดวก หรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น, รับผลประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่น, พาบุคคลอายุเกินสิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดไปเพื่อการอนาจาร, พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเพื่อการอนาจาร”

    และ ออกหมายจับกลุ่มผู้ซื้อบริการทั้ง 3 คน ในข้อหา “พาบุคคลอายุเกินสิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดไปเพื่อการอนาจาร, พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเพื่อการอนาจาร, และชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และกระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก” ก่อนจะนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 รายได้  

    สอบสวน น.ส.สุพัชรินทร์ ยอมรับว่าเป็นนายหน้าจัดหาเด็กให้แก่ผู้ซื้อบริการจริงทำมาประมาณ 5-6 เดือน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ได้ค่าตอบแทนจากการติดต่อ 300 ถึง 500 บาท ต่อครั้ง

    เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ซื้อบริการทั้ง 3 คน ที่ยอมรับว่า ก่อนหน้าเคยใช้บริการทางเพศ เด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี จริง เบื้องต้นนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    ด้าน พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวฝากเตือนว่า บก.ปคม. มีความห่วงใยเด็กผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของกระบวนการค้ามนุษย์ เพราะนอกจากความเสียหายทางร่างกายที่เกิดขึ้นกับเด็กเหล่านี้แล้ว ยังมีความเสียหายทางจิตใจที่จะฝังรากลึกและเป็นผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตในอนาคต

    นอกจากนี้ยังฝากเตือนภัยพี่น้องประชาชนที่อาจตกเป็นผู้เสียหาย ให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ให้สังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานว่ามีการใช้จ่ายเงินฟุ้งเฟ้อเกินตัว และหมั่นตรวจสอบการใช้สื่อออนไลน์ของเด็กว่ามีความผิดปกติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments