Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.จัดชุดใหญ่จับมือปคบ.ตำรวจน้ำค้น2บริษัทต้นตอขายแก๊สหัวเราะเกาะเต่า

    ปคม.จัดชุดใหญ่จับมือปคบ.ตำรวจน้ำค้น2บริษัทต้นตอขายแก๊สหัวเราะเกาะเต่า

    ตำรวจปคม.ขยายผลปราบแก๊สหัวเราะ นำกำลังร่วมตำรวจ ปคบ.และตำรวจน้ำ ลุยค้น2บริษัท ในต.บ่อกุ้ง อ.เมืองสุราษฏร์ธานี หลังขยายผลพบจำหน่ายแก๊สหัวเราะให้กับบาร์บนเกาะเต่าที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้า

    วันที่ 17 ส.ค.67  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ  พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง รองผกก.5.บก.ปคม. พ.ต.ท.อภิชา เทพจันทร์ สว.กก.5 บก.ปคม.นำกำลังร่วมกับตำรวจ กก.3 และกก. 4 บก.ปคบ. และ กก.6.บก.รน.เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อกวาดล้างจับกุมแหล่งลักลอบจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ หรือ แก๊สหัวเราะ ให้กับสถานบันเทิงต่างๆ ในจ.สุราษฏร์ธานี

    สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ตำรวจ กก.5.บก.ปคม. ได้นำกำลังจับกุมร้าน TIGER BAR บนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ลักลอบนำแก๊สไนตรัสออกไซด์ หรือ แก๊สหัวเราะ มาอัดบรรจุใส่ลูกโป่งขายให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใช้สูดดมเพื่อให้เกิดความมึนเมา พร้อมตรวจยึดของกลางได้จำนวนหนึ่ง

    ทั้งนี้พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้เจ้าหน้าที่ บก.ปคม.ขยายผลหาต้นตอแหล่งจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ หรือ แก๊สหัวเราะ อย่างต่อเนื่องเพราะแก๊สดังกล่าวนอกจากสร้างความมึนเมาให้กับผู้สูดเข้าไปแล้วบางรายอาจเกิดอาการแพ้จนถึงขั้นเสียชีวิตได้ด้วย รวมทั้งแก๊สดังกล่าวยังมีราคาถูกทำให้เยาวชนสามารถหาซื้อมาสูดดมได้ง่ายด้วย

    ต่อมาเจ้าหน้าที่กก.5.บก.ปคม.ได้ขยายผลจากบาร์ บนเกาะเต่าที่ถูกจับได้จนทราบว่า แก๊สหัวเราะดังกล่าวได้สั่งซื้อมาจากบริษัทในพื้นที่ ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฏร์ธานี ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวนยังพบว่า มีห้างหุ้นส่วนอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ที่มักจำหน่ายแก๊สไนตรัสออกไซด์ ให้กับบาร์อื่นๆในพื้นที่เกาะเต่าจึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นบริษัททั้ง 2 แห่งดังกล่าว

    จากการตรวจสอบจุดแรก ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 3 ถนนเลี่ยงเมือง ต.บ่อกุ้ง อ.เมืองสุราษฏร์ธานี เบื้องต้นพบถังแก๊สไนตรัสออกไซด์จริงแต่เป็นการซื้อมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนจุดที่สองบริษัท เป็นบริษัท ตั้งอยู่ที่ หมู่ 1 ต.บ่อกุง อ.เมืองสุราษฏร์ธานี

    จากการสืบสวนพบว่าเป็นบริษัทที่ขายแก๊สไนตรัสออกไซด์ ให้กับบาร์ที่ถูกจับกุมบนเกาะเต่าไปก่อนหน้านี้ ตรวจพบถังแก๊สจำนวนกว่า 20 ถัง จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางเพื่อนำไปส่งตรวจสอบที่ มอก.ให้แน่ชัดว่าถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ รวมทั้งมีใบอนุญาติหรือไม่ ถ้าตรวจสอบพบความผิด เจ้าหน้าที่ บก.ปคบ.จะเรียกตัวเจ้าของบริษัททั้งสองแห่ง มาแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments