Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปพ.ตะครุบหนุ่มเปิดเพจรับฝากขายเช่าพระอ้างมีนายทุนให้ราคาดีเหยื่อติดเบ็ดอื้อ

    ปพ.ตะครุบหนุ่มเปิดเพจรับฝากขายเช่าพระอ้างมีนายทุนให้ราคาดีเหยื่อติดเบ็ดอื้อ

    คอมมานโดบุกรวบผู้ก่อตั้งเพจชมรมพระเครื่อง อ้างรู้จักนายทุนต่างชาติ ตุ๋นรับฝากขาย สุดท้ายเชิดหนี เซียนพระนับร้อยตกเป็นเหยื่อ เสียหายกว่า 400 ล้านบาท

    เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.66 พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ. พ.ต.อ.ศิววงศ์ ดำรงสัจจ์ศิริ ผกก.3 บก.ปพ. , พ.ต.ท.อัฐพ์ เอิบอาบ รอง ผกก.3 บก.ปพ. พ.ต.ต.ณัฏฐ์พัฒน์ ทองยอดแก้ว สว.กก.3 บก.ปพ. จับกุมนายธราธิป อายุ 55 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันทุจริต หรือ หลอกลวง โดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ย่านบางแค กรุงเทพมหานคร

    สืบเนื่องจากนายธราธิป ผู้ก่อตั้งเพจชมรมพระเครื่องให้ความรู้เกี่ยวกับพระสมเด็จวัดระฆัง แต่กลับมีพฤติกรรมหลอกลวงผู้คน อ้างว่ารู้จักนายทุนชาวต่างชาติสามารถรับซื้อพระเครื่องในราคาสูง แต่มีข้อแม้ว่าผู้ที่สนใจจะนำพระมาฝากขายนั้น ต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการต่างๆให้กับนายธราธิป

    ด้วยความที่เห็นว่าเป็นเพจชมรมมีสมาขิกติดตามจำนวนมาก  มีผู้หลงเชื่อนำพระเครื่องมาให้ผู้ต้องหาเพื่อนำไปปล่อยขายกว่า 100 คน มูลค่าพระเครื่องรวมกว่า 400 ล้านบาท แต่พอถึงกำหนดกลับไม่ได้รับเงินค่าขายพระตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง ก่อนจะตัดขาดการติดต่อหนีหายไป

    กว่าที่กลุ่มผู้เสียหายจะรู้ตัวว่าถูกหลอกเสียทั้งพระเครื่องและเงินแล้วนั้นก็สายไปแล้ว จึงตัดสินใจรวมกลุ่มเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ จนมีการออกหมายจับ ก่อนนำมาสู่การติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง สภ.สำโรงเหนือ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments