Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ตามจับหนุ่มผู้บริหาร ”โอดี แคปปิตอล“หนีคดีแชร์พันล้าน

    ปอศ.ตามจับหนุ่มผู้บริหาร ”โอดี แคปปิตอล“หนีคดีแชร์พันล้าน

    ตำรวจ ปอศ.รวบตามหมาย ผู้บริหารโอดี แคปปิตอล แชร์ลูกโซ่ตุ๋นพันล้าน หนีกบดานเชียงใหม่

    เมื่อวันที่ 15 พ.ค.67 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ. จับกุมนายมานิตศิลป์ อายุ 66 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ”   2 หมายจับ ได้ในพื้นที่ ต.ดอนเปา อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2561 บริษัทโอดี แคปปิตอล (OD Capital) ได้ชักชวนผู้คนระดมเงินมาร่วมลงทุนในลักษณะของบริษัทโฮลดิ้ง หรือ ประกอบการในลักษณะนำเงินไปลงทุนในบริษัท หรือกิจการอื่นๆ อ้างว่าจะได้รับผลตอบแทน10 เปอร์เซ็นต์ของเงินลงทุน อีกทั้งหากใครสามารถชักชวนคนมาร่วมลงทุนเพิ่มได้ จะได้ผลตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชั่นเพิ่มเติม

    จนทำให้มีประชาชนหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนเป็นจำนวนมากกว่า 500,000 คน มีเงินหมุนเวียนนับพันล้านบาท สุดท้ายบริษัทดังกล่าวไม่สามารถจ่ายค่าตอบแทนได้จริงตามที่ตกลง ก่อนจะเข้าแจ้งความไว้ที่ กก.5 บก.ปอศ. จนมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 32 คน

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายมานิตศิลป์ เป็นหนึ่งในผู้บริหารขององค์กร ทำหน้าที่วางแผนและจัดสัมนาชักชวนคนมาร่วมลงทุน หลังรู้ตัวว่าถูกออกหมายจับได้หลบหนีไปซ่อนตัวตามพื้นที่ต่างจังหวัด ล่าสุดหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่  ตามจับกุมตัวได้  สอบสวนนายรับสารภาพ นำตัวส่ง กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments