Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ทลายแหล่งผลิตผงปรุงรส“รสดี”ปลอม

    ปอศ.ทลายแหล่งผลิตผงปรุงรส“รสดี”ปลอม

    ปอศ.หวั่นผู้บริโภคได้รับอันตรายจากผงปรุงรสปลอม ก่อนนำกำลังทลายแหล่งปลอม“รสดี” รวบ 5 ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง 30,000 ซอง เสียหายกว่า 2 ล้านบาท

    วันที่ 25 ม.ค.67 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.,สั่งการให้ พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ.พ.ต.ต.ชัยพิพัฒน์ พันธุชาติ สว.กก.1 บก.ปอศ.

    นำกำลังจับกุม นายเกรียงไกร อายุ 31 ปี , น.ส.ณัฐริกา อายุ 25 ปี น.ส.พัชรี อายุ 41 ปี, นายพิภพ อายุ 46 ปีและนางภรณ์ทิพย์ อายุ 32 ปี ข้อหาปลอมและมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร

    จับได้บริเวณถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร,โกดังเก็บสินค้าไม่มีเลขที่ ต.บางคูวัด  อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีและบ้านไม่มีเลขที่ ต.บ้านม้า อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

    ตรวจยึดของกลาง ผงปรุงรสปลอมเครื่องหมายการค้า รสดี 33,405 ซอง ,ซองเปล่าสำหรับบรรจุผงปรุงรสปลอมเครื่องหมายการค้า รสดี 3,0840 ซอง,กล่องบรรจุสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า รสดี  3,367 กล่อง,เครื่องชั่งน้ำหนัก เครื่องรีดซอง อุปกรณ์การผลิต 23 รายการ,สารปรุงแต่งสำหรับการผลิตขนาด 5 กก.  1,768 ซอง รวมของกลางทั้งสิ้น    69,403 รายการ

    สืบเนื่องจากมีตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศไทย จำกัด เข้าแจ้งความกับ กก.1 บก.ปอศ. ว่า มีผงปรุงรสยี่ห้อ “รสดี” ปลอมกระจายสู่ท้องตลาดจำนวนมาก จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่า สถานที่ตรวจค้นและจับกุมดังกล่าวเป็นสถานที่ผลิต และถูกใช้ในการกักเก็บสินค้าเพื่อจำหน่ายให้กับร้านค้าส่งและประชาชนโดยทั่วไป

    ถ้าสินค้าเหล่านี้กระจายออกไปสู่ผู้บริโภค อาจเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค  รวมทั้งภายในสถานที่ผลิตเหล่านี้ค่อนข้างสกปรก และไม่ถูกสุขลักษณะ เจ้าหน้าที่จึงได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาเข้าตรวจค้นทันที

     ผลการตรวจค้นทั้ง 3 จุด พบผู้ต้องหาทั้ง 5 รายแสดงตัวเป็นเจ้าของ ตรวจค้นพบของกลางตามรายการดังกล่าว  คุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่ง กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

    จากแนวทางการสืบสวน เจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อคำให้การของ 5 ผู้ต้องหาที่ระบุว่าเป็นเจ้าของสินค้าทั้งหมด เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่า เบื้องหลังมีนายทุนชาวจีนเป็นเจ้าของตัวจริง แต่หากมีการเข้าจับกุม มักจะให้พนักงาน หรือคนเฝ้าสถานที่ เป็นคนรับสารภาพก่อน โดยหลังจากนี้จะสืบสวนขยายผล เพื่อจับกุมนายทุนเจ้าของตัวจริงต่อไป     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments