Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.ต่อศักดิ์”ชื่นชมตำรวจมหาสารคามกล่อมหนุ่มคลั่งปืนจี้เมียในรร.มอบตัวไร้เจ็บตาย

    “ผบ.ต่อศักดิ์”ชื่นชมตำรวจมหาสารคามกล่อมหนุ่มคลั่งปืนจี้เมียในรร.มอบตัวไร้เจ็บตาย

    ผู้ก่อเหตุถือปืนบุกโรงเรียนจับภรรยาเป็นตัวประกันในโรงเรียนมอบตัวแล้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติชื่นชมตำรวจ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เจรจาเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุได้สำเร็จ และทุกคนปลอดภัย

    พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีวันนี้ (8 ก.พ.67) เวลาประมาณ 11.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคามรับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 36 ปี ยิงปืนภายในโรงเรียนและมีการจับภรรยา อายุ 32 ปี เป็นตัวประกัน เหตุเกิดที่โรงเรียนบ้านเขวาทุ่ง หมู่ 10 ต.ภารแอ่น อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม นั้น

    พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม พ.ต.ท.เล็ก อามาตย์ รอง ผกก.ป.รรท. ผกก.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย  รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ก่อเหตุถือปืนเดินเข้ามาในโรงเรียนมีปากเสียงกับภรรยา และจับภรรยาเป็นตัวประกันกักขังไว้ในอาคารเรียน ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ปล่อยตัวภรรยาออกมา รวมทั้งนักเรียนและครูทุกคนปลอดภัย แต่ผู้ก่อเหตุยังอยู่ในอาคารเรียน

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.เล็ก อามาตย์ รอง ผกก.ป.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ได้เจรจาเกลี้ยกล่อมจนผู้ก่อเหตุมอบตัว เบื้องต้น ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม และรอง ผกก.ป. รรท. ผกก.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย  ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพยัคฆภูมิพิสัย

    ทั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มีความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าว  กำชับและกำกับดูแลเหตุการณ์ตั้งแต่ได้รับรายงานเหตุ พร้อมกันนี้ได้ชื่นชมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม , รอง ผกก.ป.รรท.ผกก.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย และเจ้าหน้าที่ทุกนาย ที่เร่งเข้าช่วยเหลือนักเรียน และครูโรงเรียนบ้านเขวาทุ่ง และช่วยเหลือตัวประกัน นำทุกคนไปอยู่ในที่ปลอดภัย และสามารถเจรจาเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุมอบตัวได้สำเร็จ

    ทุกฝ่ายได้รับความปลอดภัย ซึ่งการปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามยุทธวิธีที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ทุกหน่วยฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุอยู่เสมอ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments