Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การบุรีรัมย์แถลงจับยาบ้า1.6แสนเม็ด สาวตั้งแต่นักเรียนซื้อเสพจนถึงผู้ค้า

    ผู้การบุรีรัมย์แถลงจับยาบ้า1.6แสนเม็ด สาวตั้งแต่นักเรียนซื้อเสพจนถึงผู้ค้า

    ผู้การรุทธ บุรีรัมย์ แถลงผลงานตร.หนองกี่ จับนักเรียนเสพยา ขยายผลจับ3เอเย่นต์เยาวชนสาวต่อเพิ่มจนได้อีก2ตัวการนักค้า สารภาพรับมาจาก นิว ลำพูน ผู้ต้องหารายสำคัญที่หนีไปอยู่ลาวส่งมาได้ค่าจ้างครั้งละ5หมื่นบาท

    วันที่ 31 ส.ค. 66 ที่ห้องประชุมชัยจินดา พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร(ผบก.ภ.จว.)จังหวัดบุรีรัมย์ พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ.หนองกี่ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ศรีรักษา รอง ผกก.สส.สภ.หนองกี่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองกี่ ร่วมแถลงการจับกุม เพื่อเป็นการแจ้งเตือนประชาชน

    หลังจับกุมเด็กชายวัย 14 ปีนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองกี่ เสพยาบ้า จนล่อซื้อยาบ้ามาจาก นายบี (นามสมมติ)อายุ 16 ปี และนายซี(นามสมมติ)อายุ 15 ปี ได้ของกลางเป็นยาบ้า 224 เม็ด ทั้ง 2 คนรับสารภาพ จากนั้นขยายผลจับกุมนายชาติชาย หรืออาร์ท อายุ 19 ปี ได้ยาบ้า 37 เม็ดและกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง

    จากนั้นตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองกี่ ยังล่อซื้อกลุ่มค้ายากลุ่มเดียวกันโดยจับ นายชาคริต หรือตั๊ก  อายุ 34 ปี และนายกุศล หรือมิค อายุ 24 ปี ได้ยาบ้าอีก 166,291 เม็ด ทั้งหมดรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  ให้การรับว่า ยาบ้าของกลางทั้งหมดเป็นของนายวราวุธหรือนิว ลำพูน อายุ 27 ปี (ผู้ต้องหาหลบหนีรายสำคัญมีหมายจับข้อหา จำหน่ายยาเสพติดฯ จากการสืบสวนทราบว่า หลบหนี ไปซ่อนตัวอยู่ที่ สปป.ลาว)

    จากการสอบสวนพบว่า กลุ่มนี้จะรับยามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้ค่าส่งกระจายต่อให้ลูกค้าตามคำสั่งของ นายวราวุธฯ ได้รับค่าจ้าง ครั้งละ 50,000 บาท แล้วนำเงินมาแบ่งกัน  จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งสภ.หนองกี่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่า การจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการขยายผลได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถสกัดกั้นไม่ให้ยาเสพติดทะลักเข้ามาอีก ส่วนเยาวชนที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติด  กำชับให้ตำรวจติดตามผลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ปกครองเด็กที่ไม่ได้อยู่กับบุตรหลาน กลุ่มนี้จะต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะมีโอกาสพลาดเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมากกว่ากลุ่มอื่น  อยากจะฝากเตือนผู้ปกครองให้หมั่นตรวจสอบบุตรหลานของท่าน เพราะยาเสพติดเข้ามาในหลายรูปแบบ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments