Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้การแบน”สั่งสืบจังหวัดสุรินทร์ทลายแหล่งรับจำนำรถดอกโหดกาบเชิง

    “ผู้การแบน”สั่งสืบจังหวัดสุรินทร์ทลายแหล่งรับจำนำรถดอกโหดกาบเชิง

    วันที่ 24 ม.ค. 67 เวลา 11.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ,พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ ,พ.ต.อ.คำพล โนนุช ผกก.สภ.กาบเชิง ,พ.ต.ท.ประมวล บัวหลวง รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ และพ.ต.ท.ประวิทย์ ประชาปกป้อง รอง ผกก.สืบสวน สภ.กาบเชิง

    สั่งการให้ พ.ต.ท.สถิตย์ อินเฉิดฉาย สว.สส.สภ.กาบเชิง พ.ต.ท.ธีรยุทธ จรเอ้กา สว.กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ ,พ.ต.ท.วิโรจน์ หมั่นดี สว.กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ พร้อมพวก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาบเชิง  ตรวจสอบตามหนังสือร้องเรียน เรื่องการรับจำนำรถโดยผิดกฎหมาย พื้นที่อำเภอกาบเชิง รายละเอียด ดังนี้

    ตามหมายค้นของศาลจังหวัดสุรินทร์ ที่13/2567 ลงวันที่ 24 ม.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาบเชิง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ ร่วมตรวจค้นตามหมายค้นฯ กรณีเรื่องร้องเรียนฯ ณ บ้านเลขที่ xx ม.xx บ. ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พบนางอัญชลี  แสดงตัวว่าเป็นเจ้าบ้าน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้น

    ผลการตรวจค้น รายละเอียดดังนี้
    รถยนต์์ยี่ห้อต่างๆ5คัน จยย.ยี่ห้อต่างๆ10คัน กุญแจรถ 12 ดอก สัญญากู้ยืมเงิน 4 ฉบับนำสิ่งของที่ตรวจยึด พร้อมรายละเอียดส่ง พงส.สภ.กาบเชิง

    จากนั้นมีผู้เสียหาย อายุ 48 ปี ผู้ครอบครองรถยนต์โตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีขาว ทะเบียน สฮ-5146 กทม. ตามของกลางรายการตรวจยึด แสดงตัวเป็นเจ้าของแจ้งว่าวันที่ 15 ม.ค.67 สามีชื่อนายธีรวุฒิ อายุ 59 ปี ได้กู้ยืมเงิน 50,000 บาท จากนางอัญชลีฯคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 บาทต่อเดือนและได้ยึดรถดังกล่าวไว้เป็นหลักประกันการชำระหนี้ เหตุเกิด ที่อาคารไม่มีเลขที่ ริมถนนสายสุรินทร์ – ช่องจอม  บริเวณตลาดการค้าชายแดนช่องจอม หมู่ที่ 14 ต.ด่าน อ.กาบเชิง จว.สุรินทร์  

    พ.ต.ท.สถิตย์ อินเฉิดฉาย สว.สส.สภ.กาบเชิง เห็นว่า การที่นางอัญชลีฯ ให้นายธีรวุฒิฯ กู้ยืมเงิน50,000 บาทคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 บาทต่อเดือน  ถือว่าให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราตามที่กฎหมายกำหนดอันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ.2560 มาตรา 4  เป็นความผิดเกี่ยวกับความสงบเรียบร้อยอันเป็นคดีอาญาความผิดต่อแผ่นดิน มีโทษจำคุกไม่เกินสองปีปรับไม่เกินสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ในอำนาจการพิจารณาของศาลจังหวัดสุรินทร์ 

    ดังนั้น พ.ต.ท.สถิตย์ แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีนางอัญชลี  อายุ 62 ปี ภูมิลำเนาตามบัตรประชนชน อยู่ที่ อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ในข้อหาดังกล่าว เป็นผู้ต้องหาที่คดีที่ 51/2567 ตาม ปจว.ข้อ 7 ลงวันที่ 24 ม.ค.67 เวลา 21.26 น. และแจ้งอีกว่าผู้ต้องหามีสิทธิได้รับการสอบสวนด้วยความรวดเร็ว ต่อเนื่อง และเป็นธรรม อีกทั้งได้ให้โอกาสผู้ต้องหาที่ จะแก้ข้อหาและที่จะแสดงข้อเท็จจริงอันเป็นประโยชน์แก่ตน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments