Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้การไมค์ตำรวจน้ำ“เปิดยุทธการกวาดล้างอาชญากรรมน่านน้ำ6จังหวัดฝั่งอันดามัน

    “ผู้การไมค์ตำรวจน้ำ“เปิดยุทธการกวาดล้างอาชญากรรมน่านน้ำ6จังหวัดฝั่งอันดามัน

    ตำรวจน้ำเปิดยุทธการ “ฟ้าสางที่อันดามัน”ป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติด ใน 6 จังหวัดน่านน้ำอันดามัน จับผู้ต้องหา 122 คน ยึดยาบ้า 19,996 เม็ด, ปืน 23 กระบอก เรือประมง 1 ลำ,เจ็ตสกีไม่มีทะเบียน 27 ลำ

    วันที่ 31 พ.ค.67 พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ
    ผบก.รน., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน.พ.ต.อ.ราม รสหอม รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก.8 บก.รน., พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9 บก.รน.เปิดยุทธการ “ฟ้าสางที่อันดามัน” เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ตั้งแต่ จังหวัดระนอง,พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และสตูล รวมพื้นที่รับผิดชอบ 691 ตารางไมล์ทะเล​

    จับกุมผู้ต้องหา 112 คน ตรวจยึดยาเสพติด 19,996 เม็ด,อาวุธปืน 23 กระบอก,กระสุนปืน 314 นัด,อวนล้อมจับปลาความยาว 260 เมตร 1 ผืน,เรือเจ็ตสกีไม่มีทะเบียนเรือ 27 ลำ

    ​พล.ต.ต. พฤทธิพงศ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน พื้นที่อ่าวอันดามันซึ่งเป็นพื้นที่การประมง มีความสำคัญและเป็นพื้นที่เศรษฐกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ยังคงมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับการลักลอบทำประมงผิดกฎหมาย การแพร่ระบาดของยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เล็งเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น เปิดยุทธการ“ฟ้าสางที่อันดามัน” เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่

     จากการปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม เรือประมง 1 ลำ ที่บริเวณทะเลใกล้ชายฝั่งเกาะภูเก็ต ข้อหาใช้เครื่องมือประมงพานิชย์ทำการประมงโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำการประมงในเขตชายฝั่งโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรือสวมทะเบียน โดยเรือประมงลำจริงจอดอยู่ที่ท่าเรือในจังหวัดสตูล

    นอกจากนี้ยังจับกุมเรือเจ็ตสกีไม่มีทะเบียนเรือ 27 ลำ ที่บริเวณทะเลพื้นที่อ่าวปอและพื้นที่ใกล้เคียง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ข้อหาใช้เรือก่อนได้รับใบอนุญาตใช้เรือ”

    ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ออกตรวจเชิงรุก กับเรือสปีดโบ๊ทท่องเที่ยวและเรือประมงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางทะเล ป้องกันการก่ออาชญากรรมต่างๆ พร้อมจับกุมคนประจำเรือสปีดโบ๊ทและลูกเรือประมง ข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต” รวมจับกุมทั้งหมด 122 คน ยึดยาบ้าได้ทั้งสิ้น 19,996 เม็ด

    สอบถาผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพ นำตัวทั้งหมดส่งตำรวจท้องที่ที่รับผิดชอบดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments