Saturday, September 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้ช่วยอ้อ”สั่งจัดหนักแก๊งทวงหนี้นอกระบบฉวยโอกาสกลุ่มเปราะบางรับ1หมื่นจากรัฐ

    “ผู้ช่วยอ้อ”สั่งจัดหนักแก๊งทวงหนี้นอกระบบฉวยโอกาสกลุ่มเปราะบางรับ1หมื่นจากรัฐ

    “ผู้ช่วยฯอ้อ”สั่งกำชับทุกหน่วย จัดหนัก กวดขัน จับกุมและบังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้ที่มีพฤติกรรมข่มขู่ กลุ่มเปราะบางหลังรับเงิน 1 หมื่นหากพบมีความรุนแรงตาม พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ฯ และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยให้ประสานข้อมูลกลุ่มเป้าหมายประชาชนกลุ่มเปราะบาง

    วันที่ 26 กันยายน 2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศปน.ตร. เปิดเผยว่า  ได้มีหนังสือคำสั่งวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด ที่.0070(ศปน.ตร.)/238 ถึง ผบช.น, ภ.1-9, ก., สอท., สตม. และ สยศ.ตร.จากกรณีที่มติ ครม. เห็นชอบโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการคนพิการ โดยจะดำเนินการกับกลุ่มเปราะบาง ประกอบด้วยผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ 15,55 ล้านคน ซึ่งจะได้รับเงินคนละ 10,000 บาท ทั้งนี้ กรมบัญชีกลางกำหนด เงินให้กับผู้มีสิทธิ์ ในวันที่ 25 – 27 และ 30 ก.ย.67 โดยมีการจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิ์ในวันที่ไปแล้วเป็นวันแรก

    เนื่องจากได้รับข้อมูลว่ากลุ่มเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบได้ฉวยโอกาสนี้ ข่มขู่ทวงหนี้จากหนี้ที่เป็นประชาชนกลุ่มเปราะบางดังกล่าว ทำให้ประชาชนที่ได้รับเงินไปแล้ว ไม่สามารถนำไปใช้สอยเพื่อเป็นการลดภาระการใช้จ่ายและเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพได้

    เพื่อเป็นการป้องกันและลดความเดือดร้อนให้กับประชาชน  กำชับให้ทุกหน่วยดำเนินการกวดขัน จับกุมและบังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้ที่มีพฤติกรรมข่มขู่ ใช้ความรุนแรงในตาม พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ฯ และความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยให้ประสานข้อมูลกลุ่มเป้าหมายประชาชนกลุ่มเปราะบางกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และให้ รอง ผบช. ที่รับผิดชอบ กำกับดูแลการปฏิบัฏิบัติอย่างใกล้ชิด และประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติให้ประชาชนได้รับพราบโดยทั่วกัน จึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ความเร่งด่วน ”ผช.ผบ.ตร.ระบุ“

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments