Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้ช่วยอ้อ”แถลงตำรวจบุรีรัมย์จับยกแก๊งฆ่า "เสี่ยดำ ช่องจอม"

    “ผู้ช่วยอ้อ”แถลงตำรวจบุรีรัมย์จับยกแก๊งฆ่า “เสี่ยดำ ช่องจอม”

     ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์แถลงข่าวจับกุม4ผู้ต้องหา คดีฆ่า “เสี่ยดำ ช่องจอม” เจ้าของค่ายมวยจังหวัดสุรินทร์

    วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ที่ห้องประชุมชัยจินดา สภ.เมืองบุรีรัมย์ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.  พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รองผบช.ภ.3 พล.ต.ต. สนธยา แต่แดงเพชร ผบก.สส.ภ.3 , พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว. บุรีรัมย์ , พ.ต.อ.ธรรมนูญ ฉิมวงษ์  รอง ผบก.สส.ภ.3 , พ.ต.อ.พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี รองผบก.ภ.จว. บุรีรัมย์ , พ.ต.อ.วรวรรธน์ ขันธ์เครือ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.3 , พ.ต.อ.ยุทธพงษ์ รอดนวล ผกก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ , พ.ต.อ.ธีรพล ยมนา ผกก.สภ.กระสัง,

    ร่วมกันแถลงข่าวชุดสืบสวน บก.สส .ภ 3 , กก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ และชุดสืบสวน สภ. กระสัง จับกุมคนร้ายใช้ปืนยิงนายเปลี่ยนวิถี หรือ ดำ ต้องถือดี อายุ 56 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 13 ต.โซคนาสาม อ.ปราสาท จว.สุรินทร์ เจ้าของค่ายมวยในจังหวัดสุรินทร์  เสียชีวิตในรถยนต์ตู้ยี่ห้อฮุนได สีเทา ทะเบียน 2AW-7518 เป็นรถมาจากประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 22 เม.ย.67 เวลาประมาณ 04.17 น.

    สถานที่เกิดเหตุ บริเวณริมสระบ้านหนองขามต.หนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งอยู่ในบริเวณจัดการแข่งขันชกมวย ฉลองพัดยศหลวงพ่อวัดหนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ โดยรถผู้ตายจอดห่างจากเวทีมวยประมาณ 100 เมตร

    หลังเกิดเหตุคดีนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผบ.ตร.มอบหมาย พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงไปควบคุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ โดยระดมสรรพกำลังสืบสวนติดตามผู้กระทำผิดและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกระทั่งจับกุมได้ 4 ราย

    คลิปนาทีจับกุมhttps://youtu.be/VGlX-0ic3fw?si=cBAVHYUneVTSwgT8

    โดยมือปืนคือนายพงษ์ศักดิ์ หรือแป๊ะ   อายุ 55 ปี  ชาวอ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ จ.127/2567 ลงวันที่ 19 พ.ค. 2567

    กล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปันและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปีนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็น” จับกุมได้ที่บ้านพัก

    นายแป๊ะสารภาพเป็นผู้ใช้ปืนยิงนายดำฯด้วยตนเอง 2 นัด ขณะที่นายดำฯขึ้นรถยนต์ตู้กำลังเดินทางกลับ จากนั้นหลบหนีโดยนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ มีนายอนุพงศ์  อายุ 38 ปี ชาวจ.สุรินทร์ เป็นผู้ขี่ จากนั้นไปเปลี่ยนขึ้นรถยนต์เก๋งนิสสัน ทะเบียน ก6 9131 สุรินทร์ ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาคอโค ต.คอโค อ.เมืองสุรินทร์ มีนายวงศ์  เป็นเจ้าของรถและเป็นผู้ขับส่งนายแป๊ะฯที่บ้านพัก อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

    ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือที่นายแป๊ะฯทุบและโยนทิ้งน้ำสระหลังบ้านพัก ส่วนเสื้อผ้ารวมถึงหมวกบักเก็ตที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ นายแป๊ะอ้างว่าเผาทิ้งจนหมดที่หน้าบ้านพักตนเอง ส่วนปืนและกระสุนปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ หลังก่อเหตุนำไปฝากไว้กับนายจักรกฤษ หรือ ต้น

    นอกจากนี้ยังจับกุมนายวงศ์  อายุ 65 ปี ชาวอ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ จ.126/2567 ลงวันที่ 19 พ.ค.67กล่าวหาว่า “กระทำด้วยประการใดๆอันเป็นการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

    จับกุมพร้อมของกลาง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน กธ 9131 สุรินทร์ , โทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อสื่อสารวันเกิดเหตุ เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ โดยนายวง ขับรถยนต์เก๋งรับนายแป๊ะฯ จากปั๊ม ปตท.สาซาคอโค ไปส่งที่บ้านพัก อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ มีภรรยาน้อยเป็นชาวกัมพูชา นั่งไปด้วย ชั้นจับกุม นายวงศ์ปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นในการกระทำผิดในคดีนี้

    จับกุมนายอนุพงศ์ หรือ ออย   อายุ 38 ปี ชาวอ.เมือง จ.สุรินทร์  กล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น” จับกุมพร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ , เสื้อผ้าและหมวกแก็บสีดำ  1 ใบ ที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ , กระเป๋าคาดเอวสีดำ 1 ใบ ยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน-ดำ  ไม่ติดป้ายทะเบียน สภาพถอดล้อออกทั้งสองล้อ 1 คัน ยึดได้จาก บ้านเลขที่ 86 ม.15 บ้านกระทม ต.นาบัว อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

    สอบสวนนายออยฯ รับว่าเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับนายแป๊ะฯจากบ้านพัก มาสนามมวยที่ ต.หนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ และรับนายแป๊ะฯหลังก่อเหตุไปส่งที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาคอโค ส่งขึ้นรถยนต์เก๋งของนายวงศ์ๆ ต่อ  ชั้นจับกุมนายออยฯรับสารภาพ และทราบว่านายแป๊ะๆเป็นคนยิงนายดำ เนื่องจากนายแป๊ะฯได้บอกกับตนเอง

    ผู้ต้องหาคนที่4คือนายจักรกฤษ หรือต้น  อายุ 35 ปี ชาว อ.ปราสาทจ.สุรินทร์  กล่าวหาว่า “มีอาวุธปินและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ใด้รับอนุญาดฯ” จับกุมพร้อมของกลาง  ปืนลูกโม่ . 38 ยี่ห้อโคลท์ 1 กระบอก กระสุนปิน  .38 จำนวน 3 นัด และปลอกกระสุนปืน .38 จำนวน 3 ปลอก (บรรจุอยู่ในโม่ปืน) และกระสุนปืน .38 จำนวน 25 นัด อยู่ในกระท่อมพักตนเอง  นายต้นฯอ้างว่า เป็นของนายแป๊ะฯมาฝากไว้กับตนเอง หลังก่อเหตุ  ชั้นจับกุมนายต้นฯรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

    ส่วนสาเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้ นายแป๊ะฯ รับว่ามาจากนายแป๊ะฯทะเลาะกับนายดำฯ และนายดำฯได้ขู่ฆ่านายแป๊ะมาตลอดระยะเวลาประมาณ 4 ปี จึงเกิดความแค้น ความเครียดและกังวลว่าจะถูกยิง เนื่องจากนายแป๊ะฯ ทราบดีว่านายดำฯ เคยเป็นมือปีนยิงคนตายมาก่อน จึงชิงลงมือก่อน โดยซื้อปืนของกลางมา ในราคา 16,000 บาท

    ทั้งนี้ นายแป๊ะ นายวงศ์ และนายออย ชุดจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ดำเนินคดี  ในส่วนนายต้น ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments