Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันยอดนักสืบในตำนานพาเหรดกองปราบวันสถาปนาครบ75ปี

    ยอดนักสืบในตำนานพาเหรดกองปราบวันสถาปนาครบ75ปี

    ครบรอบ 75 ปี สถาปนากองปราบ ยืดหยัดสานต่ออุดมการณ์ดูแลรับใช้ประชาชน “ที่พึ่งสุดท้ายที่หมายพึ่ง”

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขันธ์ ผบก.ป. นำคณะ รอง ผบก.ป. ผกก. และข้าราชการตำรวจ บก.ป. ร่วมสักการะ พระพุทธพิทักษ์ธรรมนำชัย พระพุทธรูปประจำ บก.ป.และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบริเวณ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันครบรอบ 75 ปี กองปราบปราม

    มีอดีต ผบก.ป. และผู้บังคับบัญชาระดับสูง เข้าร่วมงานพิธีอย่างพร้อมเพรียง อาทิ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง,พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ,พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย พล.ต.ท.พิสิษฐ์ พิสุทธิศักดิ์.พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม พล.ต.ท.สมพงษ์ คงเพรชศักดิ์

    ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ยังได้มาเป็นประธานในพิธีมอบโล่เกียรติคุณให้กับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติงานดีเด่นด้านต่างๆ จำนวน 21 รางวัล พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรธิดาของข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบังคับการปราบปรามอีกด้วย

    พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า วันที่ 1 ก.ย. ของทุกปี ถือเป็นวันคล้ายวันครบสถาปนาการก่อตั้งกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือที่ชาวบ้านเรียกกันจนติดปากว่า “ตำรวจกองปราบ” ซึ่งได้ดำเนินงานรับใช้ดูแลทุกข์สุขพี่น้องประชาชนมาเป็นปีที่ 75 แล้ว และ ยังคงยืนหยัดที่จะสานต่อแนวทางนี้ต่อไป เพื่อให้สมกับคำที่ว่า “เป็นที่พึ่งสุดท้ายที่หมายพึ่ง” ตามสโลแกนการทำงานของหน่วยที่ยึดถือมาโดยตลอด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments