Saturday, October 5, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปรมว.พลังงานส่งเสธ.หิมาลัย ลงพื้นที่เวียงแก่นเชียงราย ช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

    รมว.พลังงานส่งเสธ.หิมาลัย ลงพื้นที่เวียงแก่นเชียงราย ช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

    วันที่1ต.ค..67 ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษานายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ซึ่งได้รับการประสานจากนายสมบูรณ์ ร่มพนาธรรม อดีตผู้สมัครพรรค รทสช.ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านผู้ประสบอุทกภัยบ้านอยู่สุข ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

    ทั้งนี้ได้มี นางนิตยา ยาระ ส.อบจ,นายนรเศรษฐ์ กมลาสน์กมุท นายก อบต.ปอ ผู้ใหญ่บ้านใน ต.ปอ และผู้ใหญ่บ้านอยู่สุขพร้อมลูกบ้านได้มาต้อนรับและกล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

    ดร.หิมาลัยได้ทราบถึงเหตุการณ์อุทกภัยครั้งนี้ผ่านทางผู้ใหญ่บ้าน,นายยก.อบต ปอ และ ส.อบจ. ว่าหมู่บ้านอยู่สุขมี97 หลังคาเรือน มีประชากรทั้งสิ้นเจ็ดร้อยกว่าคน เหตุการณ์ดินสไลด์ทำให้คนในหมู่บ้าน64หลังคาเรือน มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยสงู ส่วนอีก17หลังคาเรือนได้รับความเสียหายต่อตัวอาคารบ้านทั้งหลัง ทำให้มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ประมาณ60กว่าชีวิตต้องมาอาศัยศาลาหอประชุมหมู่บ้านเป็นที่พักชั่วคราว 

    ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ได้พบปะพูดคุยกับชาวบ้านอย่างเป็นกันเิง และได้มอบถุงยังชีพ500ถุงดับน้ำดื่ม500แพ็ค มอบให้ผู้ใหญ่บ้านต่างๆเอาไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยในหมู่บ้านตนต่อไป พร้อมทั้งช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วยเงิน1หมื่นบาท และได้รับปากกับชาวบ้านว่าจะช่วยส่งเนื้อมาให้ชาวบ้านทุกอาทิตย์ตามที่ชาวบ้านได้ขอเพื่อมาปรุงทำอาหาร

    หลังจากนั้น ดร.หิมาลัย ได้เดินสำรวจหมู่บ้าน สถานที่เกิดเหตุด้วยตัวเองพบปะพูดคุย ให้กำลังใจให้กับชาวบ้านและผู้ประสบภัยแบบกันเอง และได้ให้นายสมบูรณ์ ร่มพนาธรรม เป็นผู้ประสานในพื้นที่แทน

    ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ยังได้กำชับถึงเรื่องการสร้างบ้านพัก ที่อยูอาศัยของผู้ประสบภัยว่าจะช่วยประสานและให้การช่วยเหลือชาวบ้านทุกครอบครัวและไม่ทิ้งชาวบ้านอย่างแน่นอน เพราะท่าน พีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกและรมต.พลังงานกำชับมาด้วยความห่วงใย เราจะไม่ทิ้งกัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments