Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสอบสวนกลางลุยจับ“ แก๊สหัวเราะ”ถนนข้าวสาร

    สอบสวนกลางลุยจับ“ แก๊สหัวเราะ”ถนนข้าวสาร

      ตำรวจ ปคม.ร่วม ปคบ.ลงพื้นที่ลุยตรวจถนนข้าวสาร กวาดล้างผู้ลักลอบขายแก๊สหัวเราะนักท่องเที่ยว พบเปลี่ยนกลยุทธ์ใช้แรงงานต่างด้าวออกหน้าขายแทน เลี่ยงร้านได้รับผลกระทบทางกฎหมาย

    ค่ำวันที่ 6 มิ.ย.67 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ ผกก.1 บก.ปคม. พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. นำเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคม. และ กก.4 บก.ปคบ. กระจายกำลังเข้าสุมตรวจสถานบันเทิง ร้านอาหารต่างๆภายในถนนข้าวสาร เพื่อกวาดล้างจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายลูกโป่งอัดแก๊สหัวเราะ และ กลุ่มแรงงานต่างด้าว

    เป้าหมายจุดสำคัญ อยู่ที่ ร้านSKY999  ท้ายถนนข้าวสารตรวจสอบพบมีการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งแก๊สหัวเราะจริง  ยึดของกลาง แผ่นป้ายโฆษณาขายแก๊สหัวเราะ ถุงบรรจุลูกโป่งจำนวนมาก รวมถึงกระป๋องแก๊สหัวเราะจำนวนหนึ่ง  พร้อมทั้งคุมตัวแรงงานต่างด้าวหลายราย อยู่ระหว่างตรวจสอบใบอนุญาตว่าเข้ามาในราชอาณาจักรโดยถูกต้องหรือไม่

    พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. กล่าวว่า สำหรับสถานที่ที่ตรวจพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งแก๊สหัวเราะนั้น ยังคงเป็นร้านเดิมๆที่เคยจับกุมไปก่อนหน้านี้เมื่อข่วงประมาณเดิอน ก.พ.ที่ผ่านมา  พฤติการณ์จะลักลอบจำหน่ายให้เยาวชน และนักท่องเที่ยว โดยใช้ต่างด้าวเป็นคนจำหน่าย

    จะเห็นได้ว่าเป็นการปรับเปลี่ยนวิธีหรือ รูปแบบการขายโดยใช้พนักงานที่เป็นแรงงานต่างด้าว มาเป็นคนทำหน้าที่ขายให้กับนักท่องเที่ยวแทน เพื่อเลี่ยงไม่ให้รัานได้รับผลกระทบจากการถูกดำเนินคดี  ผู้ประกอบการเหล่านี้จะอ้างว่าร้านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เป็นการลักลอบขายกันเองของพนักงานต่างด้าว แต่กระนั้นก็ถือว่ามีความผิด ทางร้านก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบอยู่ดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments