Friday, July 26, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปสำนึกในหน้าที่ พร้อมให้บริการ

    สำนึกในหน้าที่ พร้อมให้บริการ

     

    พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา  ผกก.สน.มีนบุรี

    ยึดการทำงาน “สำนึกในหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มีจิตใจพร้อมช่วยเหลือและบริการประชาชน”

    การันตีผลงานได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำพุทธศักราช 2560 จากทั้งหมด 616 คน


    โดยเป็น 1 ใน 4 นายตำรวจ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ารับมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ ที่โรงแรมเซ็นทราบาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนแวนชันเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 2 เม.ย.2561

    ถือเป็น”ต้นแบบ”ให้ข้าราชการตำรวจรุ่นต่อไปได้ซึมซับการทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการ เสียสละอุทิศเวลาเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมและเพื่อประชาชนต่อไป 

    การป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติด นำกำลังตรวจธนาคารร้านทอง ห้างโลตัส รามคำแหง

    อำนวยความสะดวกการจราจรในพื้นที่ บริเวณแยกบัวขาว บริเวณแยกสี่แยกเมืองมีน(มีนบุรี) ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ทุกด้าน พร้อมบริการประชาชนที่เดินทางข้ามม้าลาย และแนะนำผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และคนซ้อนท้ายสวมหมวกกันน็อก ตามนโยบายพล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น. และพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.

    ร่วมทั้งอบรมปล่อยแถว พร้อมตรวจเครื่องแต่งกายและทรงผมข้าราชการตำรวจสน.มีนบุรี ที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ รปภ. งานเมาลิคกลาง เพื่อให้เกิดความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ณ ลานหน้าเสาธง หน้าสน.มีนบุรี

    ขานรับนโยบาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำข้าราชการตำรวจ สน.มีนบุรี ลงพื้นที่รร.เศรษฐบุตร รณรงค์ป้องกันเยาวชนจากการพนันบอลออนไลน์ช่วงบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ตั้งแต่วันที่ 14มิ.ย.-15ก.ค. พร้อมร่วมกิจกรรมยามเช้าของโรงเรียน

    ยกระดับการบริการประชาชนภายในโรงพัก จุดบริการประชาชนเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (one stop service)เจ้าหน้าที่มีความพร้อมเพียง มีป้ายประชาสัมพันธ์การบริการแต่ละฝ่ายเป็นขั้นตอนและระยะเวลาตามที่กำหนด

    การแต่งเครื่องแบบหรือการแต่งกายเรียบร้อยพูดจาไพเราะ สุภาพอ่อนโยน มีกิริยาอาการสุภาพเป็นมิตร มีความกระตือรื้อร้นและยิ้มแย้มแจ่มใสมีจิตใจให้บริการ รวมทั้งการรับโทรศัพท์ตามแบบที่กำหนดไว้ด้วยความสุภาพ ตอบคำถามและชี้แจงข้อสงสัยได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้จัดหาตู้ใส่น้ำดื่มไว้บริการประชาชน

    ทั้งนี้การปรับปรุงและพัฒนาโรงพักในด้านต่างๆได้รับการสนับสนุนและช่วยเหลืออย่างดีจาก นายบัญชา รัชตวุฒิมงคล กต.ตร.กทม. และประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.มีนบุรี นายสมชาย ศรีทองกูร ประธาน กต.ตร.สน.มีนบุรี พร้อมคณะกรรมการ กต.ตร.สน.มีนบุรี   

    สร้างขวัญและกำลังใจนำข้าราชการตำรวจ สน.มีนบุรี และครอบครัว ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเทศกาลสงกรานต์และขึ้นปีใหม่ไทย ณ. บริเวณสน.มีนบุรี

    นำข้าราชการตำรวจ สน.มีนบุรีและครอบครัว พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ และพี่น้องประชาชนพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชาทั้งนี้ได้จัดกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบรักษาความปลอดภัย

    อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและ ป้องกันเหตุแก่พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมพิธีเวียนเทียนในวันวิสาขบูชา ณบำเพ็ญเหนือ

    นอกจากนี้ยังนำครอบครัวสูติปัญญา มอบเตียงคนไข้(ระบบไฟฟ้า 3 ระบบ )พร้อมด้วยเครื่องมืออุปกรณ์และของใช้สำหรับผู้ป่วยให้แก่ผู้บริหารร.พ.เวชการุณย์รัช (รพ.หนองจอก)และผู้แทน ร.พ.เวชการุณย์รัช เพื่อใช้ประโยชน์และช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป

    จัดกิจกรรม“งานสืบสานวัฒนธรรมไทยย้อนอดีตโรงพักมีนบุรี” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา66 พรรษา รวมถึงเป็นการอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมไทย

    โดยเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 มอบหมายให้ พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม รอง ผบก.น.3 ตีฆ้องเปิด “งานสืบสานวัฒนธรรมไทย ย้อนอดีตโรงพักมีนบุรี”บริเวณลานการแสดงข้างเรือนไม้สักสน.มีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ แขวงและเขตมีนบุรี กทม.จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 ก.ค.2561

    โดยมีรศ.นงลักษณ์ วัฒนสิงหะ กต.ตร.กทม. นายบัญชา รัชตวุฒิมงคล กต.ตร.กทม. และประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.มีนบุรี นายสมชาย ศรีทองกูร ประธาน กต.ตร.สน.มีนบุรี พร้อมคณะกรรมการ กต.ตร.สน.มีนบุรี นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ข้าราชการตำรวจสน.มีนบุรี พร้อมครอบครัว หน่วยงานภาครัฐและเอกชนทุกภาคส่วนจำนวนมากแต่งกายใส่ชุดไทยย้อนยุคและสวมเสื้อสีเหลืองเข้าร่วมงาน

    หลังกล่าวเปิดงานมีการแสดงบนเวทีจากโรงเรียนคลองสองต้นนุ่น โรงเรียนบ้านเกาะ โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ โรงเรียนวัดแสนสุข  โรงเรียนสุเหร่าทรายกองดิน การประกวดการแต่งกายย้อนยุค รำวงย้อนยุค เป็นต้น

    โดยกิจกรรมการแสดงบนเวทีจะมีทุกคืนของวันงาน นอกจากนี้ภายในงานยังมีซุ้มย้อนยุคอาคารโรงพักพลตระเวนเมืองมีนบุรีให้ถ่ายรูป รวมทั้งซุ้มขายอาหารและขนมโบราณ ชิงช้าสวรรค์และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย 

    “เพื่อเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจนครบาล3ให้ทุกหน่วยในสังกัดจัดกิจกรรมถวายพระราชกุศลและถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา วันที่ 28 ก.ค. 2561

    ในส่วนของสถานีตำรวจ ให้จัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล จัดแสดงทางวัฒนธรรม มหรสพถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังแผ่นดินและจุดเทียนถวายพระพรชัยและกิจกรรมงานสืบสานวัฒนธรรมไทยย้อนอดีตโรงพักมีนบุรี โดยได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี” พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผกก.สน.มีนบุรี กล่าว

    ขณะที่ นายบัญชา รัชตวุฒิมงคล กต.ตร.กทม. และประธานที่ปรึกษากต.ตร.สน.มีนบุรี เผยว่า เป็นความภาคภูมิใจของชาวมีนบุรี ที่พร้อมใจกันจัดงานนี้เพื่อถวายความจงรักภักดี ให้ประชาชนที่มาเที่ยวงานได้รับรู้รับชมขนบธรรมเนียบประเพณีไทยที่ดีและงดงาม รวมทั้งกินอาหารและขนมโบราณไทยที่ปัจจุบันหากินได้ยากเป็นเอกลักษณ์ของไทยที่ชาติอื่นก็ลอกเลียนแบบไม่ได้.

    เสือออนไลน์14/8/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments