Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลจับเพิ่ม “เชียง คลอง2” บัญชีม้าลวงสาวถ่ายคลิปโป๊ค่าถอนเงินลงทุน2.8ล้าน

    สืบนครบาลจับเพิ่ม “เชียง คลอง2” บัญชีม้าลวงสาวถ่ายคลิปโป๊ค่าถอนเงินลงทุน2.8ล้าน

    สืบนครบาล รวบเพิ่ม “เชียง คลอง2” หนึ่งในบัญชีม้าขบวนการแอบอ้างแพลตฟอร์มออนไลน์ หลอกทำภารกิจถ่ายคลิปโป๊ ถ้าอยากถอนเงิน 2.8 ล้านบาท โดยก่อนนี้จับบัญชีม้าร่วมแก๊ง ”ก๊อน ตะเคียน“ได้แล้ว

    กรณีพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้รับการร้องเรียนและขอความช่วยเหลือจากหญิงผู้เสียหาย ตลอดจนทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ให้ช่วยสืบสวนจับกุมผู้ร่วมขบวนการแอปอ้างแพลตฟอร์มดังหลอกให้สาวผู้เสียหายโอนเงินทำภารกิจหวังจะได้กำไรสูง แต่เมื่อโอนเงินไปกลับถอนไม่ได้

    จากนั้นมิจฉาชีพออกอุบายให้ถ่ายคลิปเปลือยกาย แลกกับการถอนเงินที่ถูกหลอกให้โอนไปกว่า 2,800,000 ล้านบาท จึงเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.2 จนเมื่อวันที่ 23 พ.ค.2567 ศาลจังหวัดนนทบุรีอนุมัติหมายจับผู้ร่วมขบวนการก่อเหตุ 5 ราย กระทั่งเปิดฉากจับกุม น.ส.อาริสา หรือ “ ก๊อน ตะเคียน ” อายุ29ปึ 1ใน5บัญชีม้าได้เป็นคนแรก

    https://policenewsvarieties.com/สืบนครบาลซิวก๊อน-ตะเคี/

    ล่าสุดจับเพิ่มอีก1บัญชีม้า “เชียง คลอง2” วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ, พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี, พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯพ.ต.ท.ศราวุฒิ พิมพ์สุภาพร สว.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการ วค/1พร้อมกำลัง

    ร่วมกันจับกุมตัวน.ส.กนกวรรณ  อายุ 33 ปี ชาวอ.เมืองพะเยาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.461/2567 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2567ฐาน “ ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” จับกุมได้ที่บริเวณบ้านพัก ถนนรังสิตนครนายก 64 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

    ในชั้นจับกุม น.ส.กนกวรรณ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ไม่รู้เรื่องบัญชีธนาคารที่ถูกนำไปใช้ก่อเหตุ แต่ตนนั้นเคยไปกู้เงินนอกระบบ โดยผู้ให้กู้ให้ถ่ายบัตรประชาชน พร้อมรูปถ่ายของตน ซึ่งน่าจะไปเปิดบัญชี จนมาถูกจับกุมในครั้งนี้

     พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย อีกทั้งแจ้งเตือนให้ระมัดระวังการถูกหลอกให้เปิดบัญชีม้า อย่าให้บัญชีธนาคารหรือเปิดบัญชีให้บุคคลอื่นนำไปใช้เด็ดขาดเนื่องจากอาจเป็นช่องทางให้คนร้ายนำบัญชีไปใช้ในการก่ออาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชนส่วนใหญ่ในสังคมอย่างมหาศาล

    ตลอดจนโทษกรณีการเปิดบัญชีม้า ณ ปัจจุบัน มีอัตราโทษหนัก คือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (บัญชีม้า) นอกจากนี้ ผู้เป็นธุระจัดหา จ้างผู้อื่นมาเปิดบัญชีม้าก็มีโทษหนักเช่นเดียวกัน คือ จำคุกตั้งแต่ 2 ปี ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (คนจัดหาบัญชีม้า)

    หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments