Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลตะครุบจิ้งจอกสาวราตรีทำทีมีใจจ้องฉกทรัพย์หนุ่มนักนักเที่ยว

    สืบนครบาลตะครุบจิ้งจอกสาวราตรีทำทีมีใจจ้องฉกทรัพย์หนุ่มนักนักเที่ยว

    เตือนภัย!นักท่องราตรีโดนจกตา สืบนครบาล รวบ “บีมชายคา” ผตห. หลอกเหยื่อไปนอนด้วย แล้วแอบฉกทรัพย์หนี

    วันที่ 5 ก.พ. 67 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.สั่งการพ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. นำกำลังชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.สส.1 บก.สส.บช.น.จับกุม
    น.ส.ภัทราภรณ์  อายุ 23 ปี ชาวอ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น.  ตามหมายจับศาลอาญา  ลงวันที่ 22 มกราคม 2567 ฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, เอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่น และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นซึ่งได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิ์ใช้โดยมิชอบ เพื่อใช้เบิกถอนเงินสด ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

    จับกุมได้ที่หน้าคอนโด ซ.รามคําแหง43/1 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

    พฤติการณ์ คือ ผู้ต้องหาจะท่องราตรียามค่ำคืนโดยตระเวนหาเหยื่อตามสถานบันเทิงในย่าน กทม. เมื่อพบผู้เสียหายที่ร้านอาหารจะแลกเปลี่ยนไอดีไลน์กัน ก่อนนัดเจอที่ห้องของผู้เสียหายทำทีว่าจะขอเข้าพักค้างคืน

    ก่อนสบโอกาสผู้เสียหายเข้าห้องน้ำหรือเผลอได้ทรัพย์สินของผู้เสียหายไป ประำอบไปด้วยสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง 1 เส้น น้ำหนักประมาณ 6 สลึง และพระ1 องค์
    แหวนทอง จำนวน 1 วง น้ำหนักประมาณ 2 สลึง บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 1 ใบ และใช้บัตรกดเงินออกมาได้อีกจำนวน 3,700 บาท (สามพันเจ็ดร้อยบาทถ้วน)

    สอบปากคำพบว่ามีการกระทำในลักษณะนี้อีกจำนวนหลายครั้ง ได้เงินและของมีค่าประมาณ ครั้งละ 20,000-40,000 บาท และยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย แต่มักจะเกิดความอับอาย ไม่กล้าเข้าแจ้งความเอาผิด เพราะเกรงจะเป็นข่าวและมีผลกระทบต่อครอบครัวควบคุมตัวนำส่ง สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวเตือนนักเที่ยวกลางคืน ชายขี้เหงา ให้ระมัดระวังสาวหน้าตาดี จะเข้ามาตีสนิทพูดคุยให้เหยื่อที่เป็นเป้าหมายได้ตายใจและจะไม่มีการลงมือในทันที แต่จะแลกเบอร์โทร ไลน์ พูดคุยและนัดเจอกันในภายหลัง เมื่อมีการนัดเจอและพูดคุยกันแล้ว ก็จะขอไปนอนด้วยอาศัยจังหวะที่เหยื่อเผลอ ฉกเอาทรัพย์สินหายไป หรือบางรายอาจจะโดนมอมยา รู้สึกตัวอีกครั้งเมื่อรุ่งเช้า พบว่าทรัพย์สินหายไปแล้ว

    ขอเตือนสตินักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบแสงสียามราตรีคงต้องระมัดระวังภัยจากเหล่ามิจฉาชีพที่มุ่งหวังในทรัพย์สิน แต่ละรายจะใช้วิธีการไม่เหมือนกัน ซึ่งจะต้องระมัดระวังไม่พูดคุยกับคนแปลกหน้า หรือเชื่อคนง่ายเก่งไ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments