Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลตะครุบ”อดีตมือกีต้าร์อินดี้”อ้างพิษโควิดตระเวนลักจยย.ขายโซเชี่ยล

    สืบนครบาลตะครุบ”อดีตมือกีต้าร์อินดี้”อ้างพิษโควิดตระเวนลักจยย.ขายโซเชี่ยล

    สืบนครบาลรวบเม่น image room อดีตมือกีต้าร์อินดี้ ลัก จยย. ภายในโรงพยาบาล ขายโลกโซเชี่ยลรับติดการพนัน

    วันที่ 19 ตุลาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก สส.บช.น. จึงได้สั่งการให้ชุดลาดตระเวนออนไลน์ประกอบด้วย พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ , พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น., ด.ต.รณรงค์ บงค์บุตรผบ.หมู่ฯ ,จ.ส.ต.ธนภูมิ ธงไชย ผบ.หมู่ฯ ,จ.ส.ต.จักรพงษ์ ดวงท้าวเศษ ผบ.หมู่ ฯ ,ส.ต.อ.พงศกร ภูภักดี ผบ.หมู่ ฯ ,ส.ต.ท.จรุง กาหลวงรัตน์ ผบ.หมู่ฯ

    ร่วมกันจับกุมนายอนุตรี   หรือ เม่น image room อายุ 31 ปี ภูมิลำเนาอยู่  อ.บางบังทอง จว.นนทบุรี  ตามหมายจับศาลแขวงดุสิต ที่ จ.182/2566 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2566
    โดยกล่าวว่า “ลักทรัพย์”

    พร้องของกลางเสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ รวม  4 รายการ จับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้ที่บริเวณ แฟลตดินแดง 9 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพ เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร อีกทั้งเจ้าหน้าที่สืบนครบาล IDMB ยังสามารถติดตามนำรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักเอาไปกลับมาคืนให้แก่ผู้เสียหายได้เป็นที่เรียบร้อย

    พฤติการณ์ กล่าวคือ สืบนครบาลลงพื้นที่สืบสวน หาข่าว และติดตามพฤติกรรรมเบาะแสและแผนประทุษกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพซึ่งในพื้นที่ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ราชวิถี และพญาไท จนพบว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค.66 เวลา 16.00 น. ได้มีคนร้ายเป็นชาย วัยกลางคนเข้ามาทำทีซุ่มดูรถจักรยานยนต์ซึ่งจอดอยู่ภายในพื้นที่ลานจอดรถ รพ.พระมงกุฎเกล้า เขตราชเทวี เมื่อสบโอกาส คนร้ายได้ฉวยโอกาสขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Click สีดำ ของผู้เสียหายที่จอดอยู่หลบหนีไป จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 ต.ค.66 เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นครบาล ได้แกะรอย ติดตาม และสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งจับกุมตัวได้

    สอบสวนรับสารภาพว่าช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 2019 ที่ผ่านมา ทำให้ชีวิตของตนพลิกผันลงดิ่งจากนักกีต้าร์อินดี้ยามค่ำคืน วง image room ย่านทองหล่อ เอกมัย ที่เคยกิน เที่ยว และเล่นการพนันออนไลน์ ตกอับหันมาขายสินค้ามือสองจนเงินขาดมือ คิดสั้นก่อเหตุลักทรัพย์ตามวันเวลาเกิดเหตุดังกล่าว ตนได้เข้าไปลักรถจักรยานยนต์ตามวันเวลาเกิดเหตุจริง

    ฉวยโอกาสที่ผู้เสียหายเสียรถจักรยานยนต์คาไว้ จากนั้นได้ถอดแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์แล้วนำไปจอดทิ้งไว้บริเวณที่เปลี่ยวห่างจากสายตาของชาวบ้าน 3-4 วัน เพื่อหลีกเลี่ยงอำพรางการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจและปล่อยให้เรื่องเงียบหายสักพัก จากนั้นถ่ายรูปรถจักรยานยนต์แล้วโพสต์ลง facebook ในกลุ่มซื้อขายรถจักรยานยนต์ ตลาดมืด จนมีผู้สนใจติดต่อซื้อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวนำส่ง พนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.กล่าวเตือนภัยแก่ประชาชนทั่วไป ควรตรวจสอบและหลีกเลี่ยงการเสียบกุญแจรถจักรยานยนต์คาไว้ รวมถึงการจอดรถจักยานยนต์ให้บริเวณที่อาจก่อให้เกิดการถูกโจรกรรมทรัพย์สินของท่าน มิฉะนั้นท่านอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพนี้ได้โดยง่าย และทำให้เกิดความเดือดร้อนและสูญเสียต่อทรัพย์สินต่อท่าน

    อีกทั้งยังได้เน้นย้ำให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล ดำเนินการสืบสวน ติดตาม ขยายผล กลุ่มบุคคลที่ติดต่อซื้อขายรถจักรยานยนต์โดยผิดกฎหมาย ในสื่อสังคมออนไลน์ facebook หรือช่องทางอื่นๆ เพื่อเร่งรัดและปราบปรามขบวนการ องค์กรอาชญากรรมเหล่านี้อย่าเด็ดขาดและจริงจังต่อไป

    ท้ายนี้ พล.ต.ต.ธีรเดชฯขอฝากเตือนสติและเน้นย้ำ หากบุคคลใดเข้าไปมีส่วนรู้เห็น ช่วยเหลือ สนับสนุน ให้แก่กลุ่มมิจฉาชีพ อันเป็นความผิดตามกฎหมาย หากพบเบาะแสของกลุ่มมิจฉาชีพลักษณะนี้ สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะไม่เป็นคดีอุกฉกรรจ์แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments