Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลร่วมสืบโรงพักดอนเมืองตะครุบหนุ่มนักย่องเบา

    สืบนครบาลร่วมสืบโรงพักดอนเมืองตะครุบหนุ่มนักย่องเบา

    สืบนครบาล ร่วมสืบดอนเมือง รวบสุเมธนักย่องเบาปีนบ้านลักทรัพย์ อ้างนำเงินใช้เพื่อติดตามภรรยา

    ชุดสืบนครบาลได้รับการร้องเรียนขอความช่วยเหลือว่าได้โจรเข้ามาลักทรัพย์สินมีค้าภายในบ้าน ได้ทรัพย์ไปจำนวนมาก  ได้ลงพื้นที่สืบสวนร่วมกับสืบสวน สน.ดอนเมือง ไล่กล้องวงจรปิด รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายผู้ก่อเหตุได้

    เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก. สส.1ฯ ,พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.1ฯ

    สั่งการพ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน สว.กก.สส.1ฯ พร้อมชุดปฎิบัติการที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 สืบนครบาล ร่วมกับ พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง

    จับกุมตัวนายสุเมธ   อายุ 44 ปีชาวจังหวัดนนทบุรี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2432/2567 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2567ฐาน “ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สินหรือผ่านสิ่งเช่นว่านั้นไปด้วยประการใดๆ” จับกุมได้ที่หน้าห้องภายในคอนโด แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

    พฤติการณ์กล่าวคือเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2567 เวลา  15.00 น. มีคนร้ายแอบลักทรัพย์สินภายในบ้านผู้เสียหาย ได้ทรัพย์สินได้แก่ สร้อยคอทองคำลายสมัยสุโขทัย น้ำหนัก 5 บาท พระเครื่องจำนวนหลายรายการและธนบัตรเก่าสะสมจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุ แขวงทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ทรัพย์ที่ลักไป ต่อมา สืบสวน สน.ดอนเมือง ร่วมกับ สืบนครบาล ได้ลงพื้นที่ทำการสืบสวน จับกุมได้

    ตรวจสอบประวัติอาชญากร พบว่า เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2560 เคยก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการ (ที่พักสวัสดิการกองบัญชาการกองทัพไทย)

    สอบสวนรับว่าได้ออกตระเวนลงมือเข้าลักทรัพย์บ้านผู้อื่น  ปัจจุบันตนตกงาน ประกอบกับภรรยาได้ตีตัวออกห่างและทิ้งตนไป เงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินที่ขโมยมาจะนำไปใช้ส่วนตัวและติดตามภรรยา กลับมาคืนดี

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า คนร้ายมีวิธีการกระผิด โดยอาศัยช่วงเวลากลางวัน ขณะที่เจ้าของทำงาน และไม่อยู่บ้าน ใช้โอกาสในการลักทรัพย์ การติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในบ้านส่วนตัว ควรมีกล้องหันออกมาในพื้นที่สาธารณะ หรือพื้นที่ส่วนร่วมนอกจากเป็นประโยชน์ต่อท่านแล้ว ยังได้ช่วยดูแลพื้นที่ส่วนร่วม ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุมคนร้ายง่ายขึ้นอีกด้วย

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments