Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล็อก2ผัวเมียตุ๋นขายของออนไลน์แฝงตัว200กว่ากลุ่ม

    สืบนครบาลล็อก2ผัวเมียตุ๋นขายของออนไลน์แฝงตัว200กว่ากลุ่ม

    สืบนครบาล จับกุม หมวยโพธิ์แท่น เปิดบัญชีหลอกขายอะไหล่โน็ตบุ๊ก หนังสือนิยายหายาก มูลค่าความเสียหายไม่มาก แต่ผู้เสียหายจำนวนมาก อ้างสามีให้เปิด 15 บัญชีเพื่อใช้หลอก เผยล็อกเมียคนเปิดบัญชีได้ก่อนก่อนผัวเป็นห่วงตามมามอบตัวอีกคน

    เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง , พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , ร.ต.ต.ทรงศักดิ์ เจียมสกุล รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และชุด PCT5

    ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมน.ส.มะลิวัลย์  อายุ 29 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ต.โพธิ์แทน อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก  ตามหมายจับศาลจังหวัดหัวหิน ที่ จ.24/2566 ลงวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2566

    ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความซึ่งควรต้องบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงนั้น ได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ”จับกุมได้ที่หมู่ 2 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

    ตรวจสอบประวัติในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบว่า   น.ส.มะลิวัลย์  เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ต้องการตัวเพื่อดำเนินคดี 1 หมายจับ ตามหมายจับศาลจังหวัดหัวหิน ที่ จ.24/2566 ลงวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความซึ่งควรต้องบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงนั้น ได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ”

    ชั้นจับกุม หมวย โพธิ์แท่น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาให้การว่า สามีของตนชื่อนายจักรกฤษ หรือเล็ก เป็นผู้ขอยืม/นำบัญชีธนาคารของตนไปใช้ และยังใช้ให้ตนเปิดบัญชีธนาคารผ่านระบบออนไลน์ของธนาคารต่างๆ รวมกว่า 15 บัญชี

    โดยบัญชีธนาคารที่เปิดนายจักรกฤษ หรือเล็ก นำไปใช้เป็นบัญชีรองรับเงินที่ได้จากการหลอกขายสินค้าประเภทหนังสือหายากต่างๆ หนังสือนิยาย หนังสือเรียน หนังสือกฎหมาย หนังสือทางการแพทย์ หนังสือติว บอร์ดโทรทัศน์ จอคอมพิวเตอร์ อะไหล่โทรทัศน์ ที่มีผู้เสียหายโพสต์ว่าต้องการอยากได้อยากซื้อในกลุ่มเฟสบุ๊คที่นายจักรกฤษ หรือเล็ก เข้าไปแอบแฝงกว่า 200 กลุ่ม

    จากการซักถามได้ให้ น.ส.มะลิวัลย์ หรือ หมวย โพธิ์แท่น ติดต่อนายจักรกฤษ หรือเล็ก เพื่อทราบว่าตนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม และให้เข้ามาพบเพื่อซักถามปากคำ ซึ่งนายจักรกฤษ หรือเล็ก ก็ได้เดินทางเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมด้วยความสมัครใจ โดยรู้สำนักในความผิดที่ได้กระทำเนื่องจากเกรงแฟนจะต้องมารับโทษในความผิดที่ตนได้ก่อไว้

    นายจักรกฤษ หรือเล็ก  รับสารภาพว่าเริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมาใช้เฟซบุ๊กชื่อบัญชีต่างๆ ในการแฝงตัวเข้าไปหลอกผู้เสียหายในกลุ่มต่างๆ กว่า 200 กลุ่ม จำนวน 12 บัญชีเงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหายนำไปใช้จ่ายใจครอบครัว

    จากการตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ผ่านมาพบว่า น.ส.มะลิวัลย์ หรือ หมวย โพธิ์แท่น มีประวัติถูกดำเนินคดีในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 2 คดี ประกอบด้วย

    1) ปี 2560 ถูกจับกุมในความผิดฐาน “ ตัวการครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน หรืออนุพันธ์แอมเฟตามีน) ” ท้องที่ สภ.วิหารแดง
    2) ปี 2566 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหัวหิน ที่ จ.24/2566 ลงวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความซึ่งควรต้องบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงนั้น ได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ” ท้องที่ สภ.สามร้อยยอด ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์

    เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว น.ส.มะลิวัลย์ หรือ หมวยส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมทั้งได้เชิญตัวนายจักรกฤษ หรือเล็ก เพื่อซักถามปากคำรับสารภาพด้วยความสมัครใจ และเชิญตัวไปพบพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องทางคดี ในคราวเดียวกันต่อไป

    ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ผู้การจ๋อ กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย อีกทั้งแจ้งเตือนให้ระมัดระวังการถูกหลอกให้เปิดบัญชีม้า อย่าให้บัญชีธนาคารหรือเปิดบัญชีให้บุคคลอื่นนำไปใช้เด็ดขาดเนื่องจากอาจเป็นช่องทางให้คนร้ายนำบัญชีไปใช้ในการก่ออาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชนส่วนใหญ่ในสังคมอย่างมหาศาล

    ตลอดจนโทษกรณีการเปิดบัญชีม้า ณ ปัจจุบัน มีอัตราโทษหนัก คือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (บัญชีม้า) นอกจากนี้ ผู้เป็นธุระจัดหา จ้างผู้อื่นมาเปิดบัญชีม้าก็มีโทษหนักเช่นเดียวกัน คือ จำคุกตั้งแต่ 2 ปี ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (คนจัดหาบัญชีม้า)

    หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments