Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล่อซื้อจับปืน2หนุ่มโพสต์ขายออนไลน์

    สืบนครบาลล่อซื้อจับปืน2หนุ่มโพสต์ขายออนไลน์

    สืบนครบาล จับกุมคู่หูลาดหลุมแก้วร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อนผ่านสื่อโซเชียล

    จากนโยบาย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. , พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้เร่งรัดปราบปรามอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยปัจจุบันสถิติอาชญากรรมที่มีการใช้นำอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนก่อเหตุอาชญากรรม มีเป็นจำนวนมาก

    วันที่ 10 พ.ค.67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย ,พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก สส.บช.น. พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท ณัฐวุฒิ สีเสมอ , พ.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง รอง ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. สั่งการให้ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สมพร คำเกตุ สว.กก.สส.2 บก.สส.บช.น. พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 4

    ร่วมกันจับกุมนายธนากร อายุ 33 ปีอยู่และนายธีรพัฒน์  อายุ 32 ปี  ของกลาง ปืน ( ประดิษฐ์ ดัดแปลงลำกล้อง ) 9 มม. 1 กระบอก ซองกระสุน 1 ซอง กล่องใส่ปืนของกลาง 1 กล่อง แจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกจับกุมว่า “ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร”

    ก่อนการจับกุมชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับให้ข้อมูลว่านายธนากร ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ในการขายอาวุธปืนฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ล่อซื้อจากนายธนากรฯ ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ที่เสนอขาย อาวุธปืน ( ประดิษฐ์ ดัดแปลงลำกล้อง ) ขนาด 9 มม.ในราคา 15,000 บาทนัดหมายให้มารับบริเวณหน้าอำเภอลาดหลุมแก้ว ริมถนนปทุมธานี-บางเลน ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี ก่อนจับกุมได้ สอบสวนรับสารภาพ นำตัวพร้อมของกลาง ส่งสภ.ลาดหลุม แก้ว ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนผู้ ซื้อ-ขายปืนออนไลน์ ผิดทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ซื้ออาวุธปืนออนไลน์มีความผิดฐาน “ซื้อ มี ใช้ สั่ง หรือนำเข้า อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท

    ส่วนผู้ขายขายอาวุธปืนออนไลน์มีความผิดฐาน “ทำ ประกอบ มี หรือจำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments