Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาล- PCT 5 ซิวหนุ่มบุรีรัมย์ ครอบครองปืน2กระบอก กระสุนเฉียด200นัด

    สืบนครบาล- PCT 5 ซิวหนุ่มบุรีรัมย์ ครอบครองปืน2กระบอก กระสุนเฉียด200นัด

     

    วันที่ 10 ตุลาคม 2565 เวลา06.30 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  สั่งการ  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.ชป.5 ศปอส.ตร. (PCT5) , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง , พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.ภ.2 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ PCT ชุดปฏิบัติการที่ 5 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น.

    ร่วมกันนายภกร  อายุ 31 ปี ชาว อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ได้ที่ห้องพักหอบัง  ชั้น 1 ห้อง 104 ซอยรามคำแหง 22 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ตามหมายค้นศาลอาญาที่ 1016/2565 ลงวันที่ 8 ตุลาคม 2565

    ผลการตรวจค้นพบ
    1.ปืนไม่มีทะเบียน ชนิดลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก
    2.ปืนลูกซอง ไม่มีทะเบียน   1 กระบอก
    3. ลูกกระสุนปืน .38 จำนวน 50 นัด
    4. ลูกกระสุนปืน 380 จำนวน 60 นัด
    5. ลูกกระสุนปืน .22 จำนวน 46 นัด
    6. ลูกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 15 นัด  

    แจ้งข้อหาให้ นายภกรฯ ทราบว่า “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”  พร้อมแจ้งสิทธิให้ทราบตามกฎหมาย

    ก่อนจับกุม ชุดสืบสวนสืบทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ชอบสะสมอาวุธปืนและสั่งซื้ออาวุธปืนเถื่อนผ่านทางแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ชื่อดัง เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้นตรวจค้นกระทั่งจับกุมได้

    สอบสวนรับสารภาพว่า “ ครอบครองอาวุธปืนเถื่อนจริง  ยอมรับว่า สั่งซื้อปืนสั้นลูกโม่มาจากช่องทางร้านขายของออนไลน์ ในราคา 7,000-10,000 บาท ส่วนปืนลูกซอง เป็นอาวุธปืนไม่มีทะเบียนเช่นกัน ได้รับมาจากญาติของตน

    ส่วนตัวมีความชอบที่จะสะสมอาวุธปืน แต่ไม่สามารถขอซื้อปืน และขออนุญาตมีอาวุธปืนกับนายทะเบียนได้  ต้องหาช่องทางการซื้ออาวุธปืนเถื่อนมาสะสมแทน  สั่งซื้อจากแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ชื่อดัง และจะเก็บอาวุธปืนไว้เพื่อโชว์ให้เพื่อนๆ ดู เวลาเพื่อนมาหาที่ห้องพัก”

    หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายภกรฯ พร้อมอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดชฯ กล่าวว่า “ผมจะเดินหน้าปราบปรามอาวุธปืนเถื่อนที่เป็นต้นตอของปัญหาอาชญากรรมอย่างเต็มรูปแบบ และผมจะขยายผลต่อเนื่องไปอีกถึงกลุ่มผู้สั่งซื้อทั้งหมด รวมไปผู้ค้ารายอื่นๆ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินพี่น้องประชาชน ภายใต้วิสัยทัศน์ของพล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments