Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค2 บุกจับคลินิกใช้หมอปลอมรักษาคนป่วย

    สืบภาค2 บุกจับคลินิกใช้หมอปลอมรักษาคนป่วย

    บ่ายวันที่ 2 เม.ย.67 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2. สั่งการให้   ร.ต.ต.ธีระฉัตร เล็บนาค รอง สว.กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วย นายจิระสันต์ มีรัตน์ธนวัต เภสัชกรชำนาญการพิเศษ นำกำลังชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบคลินิกแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.2 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่าเคยเข้าใช้บริการรับการรักษาจากคลินิกดังกล่าว เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับบุคคลที่อ้างว่าเป็นหมอ  จากการสังเกตบุคคลที่อ้างว่าเป็นหมอ มีบุคลิกภาพ หรือคำพูดไม่เหมือนหมอและติดตามข่าวในช่วงเวลานี้มีการจับกุม คลินิกที่ผิดกฎหมาย หรือหมอปลอมอยู่บ่อยครั้ง จึงเข้าร้องเรียนต่อ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดชลบุรี

    จากการตรวจสอบ พบว่าคลินิกดังกล่าวมีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย และมีเวลากำหนดให้บริการ 17.00 น. – 20.00 น. วันจันทร์ ถึง วันอาทิตย์ และแพทย์ปฏิบัติการคลินิกเป็นผู้ชาย

    พบ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 33 ปี แสดงตัวเป็นหมอวัดความดัน สอบถามอาการเจ็บป่วย และวินิจฉัยอาการ ส่วน.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ทำหน้าที่พนักงานต้อนรับ พนักงานจัดยา พนักงานเก็บเงิน และจัดทำประวัติผู้ป่วยของคลินิก  

    ตรวจสอบพบว่าคลินิกดังกล่าวเปิดให้บริการนอกเหนือเวลาที่กำหนด แพทย์ปฏิบัติการ
    ตามที่ขออนุญาต ไม่ตรงกับที่ขอนุญาตเป็นผู้หญิง พฤติกรรม และการกระทำดังกล่าวที่ สถานพยาบาล หรือคลินิก ไม่ใช้บุคคลากรทางการแพทย์ ทำการรักษาโรคให้กับประชาชนที่เป็นผู้ป่วย ซึ่งถือเป็นภัยอันร้ายแรง อาจส่งผลต่อประชาชนโดยตรง อาจถึงขั้นเสียชีวิต ควบคุมตัวทั้งคู่พร้อม
    ตรวจยึดรักษารักษาโรคจำนวนหนึ่งไปตรวจสอบ

    เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา 1.ร่วมกันประกอบกิจการสถานพยาบาล 2.ดำเนินการสถานพยาบาล 3.ขายยาแผนปัจจุบัน โดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ประกอบวิชาชีพ เวชกรรม (หมอปลอม) 5.จัดทำเอกสารเท็จ (ใบรับรองปลอม) ควบคุมคัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments