Saturday, September 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค8จับอีก1สมุน“แป้ง”แก๊งอุ้มอินโด

    สืบภาค8จับอีก1สมุน“แป้ง”แก๊งอุ้มอินโด

    วันที่ 23 มิ.ย.67 พ.ต.อ.จิตปะพัทธ์ เอกโพธิ์ ผู้กำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8  รับแจ้งจากสายลับ ว่านายอภิชัย  หรือฮับ อายุ 34 ปี มีความประสงค์จะขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากทราบว่าถูกออกหมายจับคดีร่วมกันเรียกค่าไถ่

    ต่อมาจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และสั่งการให้ชุดจับกุมไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงพบนายอภิชัย หรือ ฮับ มีตำหนิรูปพรรณตรงกับบุคคลตามหมายจับ  ได้แสดงตัวและแสดงบัตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงและอ่านหมายจับให้นายอภิชัยฯฟัง

    นายอภิชัยดูและอ่านเองแล้ว เป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ที่ 178/2567 วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการ นั้นไม่กระทำการนั้นหรือ จำยอมต่อสิ่งนั้น โดยมีอาวุธ และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

    นายอภิชัย รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และยังไม่เคยถูกจับกุมตัวหรือมอบตัวดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน จึงได้แจ้งให้ทราบว่าจะต้องถูกจับกุมแล้วในความผิดตามหมายจับพร้อมทั้งแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบแล้วทุกประการ

    ชมคลิปผู้การชัดสอบปากคำ https://youtu.be/IgpgV63LIQY?si=SiWNhIesPGJjo9vL

    จากนั้นเชิญตัวมายังกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อทำบันทึกจับกุม/รับมอบตัวผู้ต้องหา และส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุงเพื่อดำเนินทางกฎหมายต่อไป

    เบื้องต้นให้การว่า ได้เข้าไปเกี่ยวข้องคดีนี้ เนื่องจากนายยุทธ คนรู้จักกัน และเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา ที่ยังหลบหนีอยู่ได้จ้างวานให้เป็นคนซื้ออาหารไปส่งยังบ้านที่เกิดเหตุทุกๆวัน  ได้ค่าจ้าง ประมาณ 4 พันบาท โดยซื้ออาหารเข้าไป เป็นจำนวนมาก และยังมองเห็นว่า มีห้องใส่กุญแจขังคาดว่า เป็นห้องขังเหยื่อผู้เสียหายในคดีนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments