Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบสวนท่องเที่ยว จับหนุ่มกระนวนเปิดบัญชีม้าเพจที่พักปลอมเขาใหญ่

    สืบสวนท่องเที่ยว จับหนุ่มกระนวนเปิดบัญชีม้าเพจที่พักปลอมเขาใหญ่

    ตามนโยบายพล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. , พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. , พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ รอง ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 , พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ , พ.ต.ท.สุทธิรักษ์ ราชประโคน รอง ผกก.1 บก.ทท.2 , สั่งการ  พ.ต.ท.ณัฐภัทร สุขชื่น สว.กก.1 บก.ทท.2 พร้อมกำลัง ดำเนินการสืบสวนเพจที่พักปลอมในพื้นที่รับผิดชอบ ที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว 

    โดยเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2566 ผู้เสียหายได้ติดต่อจองที่พักไปยังเพจ Sala Khaoyai  จองห้องพักแบบพูลวิลล่า 2 ห้อง จะเข้าพักในวันเสาร์ที่ 16 ก.ย.66 รวมยอดค่าที่พักเป็นเงิน 8,200 บาท

    ต่อมาเพจที่พักปลอมได้แจ้งว่า มีค่าประกันห้องอีกห้องละ 1,500 บาท 2 ห้อง เป็นเงิน 3,000 บาท  ส่งเลขที่บัญชี 70-1361056-6 ธนาคารซีไอเอ็มบี ( CIMB )ชื่อบัญชี นายพรมมินทร์ โสสา  ผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าบัญชีในวันที่ 11 ก.ย.66 เวลา 15.37น. เพื่อยืนยันการจอง

    ต่อมาผู้เสียหายต้องการจะเลื่อนวันเข้าพัก จึงติดต่อไปยังเพจดังกล่าว แต่ไม่สามารถส่งข้อความไปยังเพจดังกล่าวได้  จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังที่พัก พนักงานที่พักแจ้งว่า ไม่มีการจองห้องพักเข้ามาในชื่อผู้เสียหาย จึงทราบว่าตนเองถูกหลอก ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อธนาคารและแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ เพื่อดำเนินการต่อไป

    งานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2 ได้สืบสวนเพิ่มเติม พร้อมทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาเสนอให้พนักงานสอบสวนขออนุมัติศาลออกหมายจับ ต่อมา ศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้อนุมัติหมายจับ ที่ จ.166/2567 ลงวันที่ 26 เมษายน 67 ให้จับกุมนายพรมมินทร์ หรือต๊ะ อายุ28ปี  ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , เปิดบัญชีหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตน โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่ามีการนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดอื่นใด”

    เช้าวันที่ 15 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2 ทราบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ บ้าน หมู่ 10 ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่นตรวจสอบพบ ผู้ต้องหา ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน ได้แสดงตัวจับกุมนายพรมมินทร์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา

    จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับผู้ว่าจ้างผ่านทางแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊ค  ว่าจ้างให้เปิดบัญชีโดยได้รับค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท จึงได้เปิดบัญชีธนาคารซีไอเอ็มบี (CIMB) 1 บัญชี  ผ่านระบบออนไลน์ เมื่อ10เดือนที่แล้ว โดยส่งรายละเอียดให้ผู้ว่าจ้างผ่านทางเฟซบุ๊ค เมื่อส่งรายละเอียดให้เรียบร้อยแล้ว ผู้ว่าจ้างจึงได้โอนเงินเข้าบัญชี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments