Saturday, July 27, 2024
More
    Homeจู้หูกกรู้อีก2เดือน รัสเซียเปิดศึก(ฟุตบอล)โลก

    อีก2เดือน รัสเซียเปิดศึก(ฟุตบอล)โลก

    สงกรานต์ 418 ศพ
    เทศกาลสงกรานต์ผ่านไปแล้ว ยอดผู้เสียชีวิต 7 วันอันตราย คนเสียชีวิตมากกว่ามากกว่าสงครามซะอีก เสียชีวิต 418 ศพเกิดอุบัติเหตุรวม 3,724 ครั้ง เมาแล้วขับยังมาเป็นอันดับหนึ่งเหมือนเดิมทุกปี เอวัง

    ทำไมทุกๆปีคนต้องเอาชีวิตไปทิ้งในเทศกาลสงกรานต์ จู้หูกกรู้ไม่มีคำตอบที่ดีจะตอบได้ แต่ถ้าทางธรรมพระท่านคงบอกขาด “สติ”

    สติ แปลว่า ความระลึกได้ ความนึกขึ้นได้ ความไม่เผลอ ฉุกคิดขึ้นได้ การคุมจิตไว้ในกิจ หมายถึง อาการที่จิตนึกถึงสิ่งที่จะทำจะพูดได้ นึกถึงสิ่งที่ทำคำที่พูดไว้แล้วได้ เป็นอาการที่จิตไม่หลงลืม ระงับยับยั้งใจได้ ไม่ให้เลินเล่อพลั้งเผลอ ป้องกันความเสียหายเบื้องต้นยับยั้งชั่งใจไม่บุ่มบ่าม เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ความไม่ประมาท.

    ข้ามมาเรื่องลูกบอลข้างในมีลมกันดีกว่า

    ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ปีนี้เรียบร้อย ผู้ชนะคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยโรงเรียนเรือใบ

    สัปดาห์ที่แล้วแมนซิตี้แพ้ 3 นัดติด ให้แก่ ลิเวอร์พูล 2 นัด แมนยู 1 นัด แฟนฟุตบอลกลับมาลุ้นให้แมนยูพลิกแซงแย่งแชมป์ แต่สุดสัปดาห์ทีผ่านมา แมนยูแพ้เวสต์บรอมวิช คาบ้าน 0-1 จบเส้นทางลุ้นแชมป์ทันที กลายเป็นประเด็น “บ๊วยติดคอ” เต็มโซเชียล 55+

    เป๊ป กวาดิโอล่า สร้างสถิติใหม่อีกแล้ว เป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่หัวโล้นได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 555+

    จู้หุกกรู้ อยากจะนำสถิติต่างๆที่ เป๊ป กวาดิโอล่า ทำลายลง แต่บอลยังไม่จบฤดูกาลจึงขอผลัดไปก่อน

    อีก 2 เดือน ฟุตบอลโลกจะเริ่มการแข่งขัน คู่แรกเตะวันที่ 14 มิถุนายน 2561 รัสเซียเจ้าภาพ เปิดสนามพบกับ ซาอุดีอาระเบีย เวลาบ้านเรา 22.00 น.

    ปีนี้แฟนฟุตบอลบ้านเราไม่ต้องอดหลับอดนอนเพื่อเฝ้าหน้าจอทีวี เพราะรัสเซียเวลาต่างจากบ้านเราไม่กี่ชั่วโมง เป็นกำไรของผู้ชมแบบเราคนไทยได้ดูทุกคู่ ถ้าดูไหว (ฮา)

    แต่จู้หูกกรู้ เตรียมเงินไว้รอเหมาไปรษณีย์เรียบร้อยไว้แล้ว ได้ข่าวค่ายหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่บ้านเราก็ยังแจกรางวัลทายผลบอลโลกเหมือนเดิม สาแก่ใจข้ายิ่งนัก 555+

    ก่อนจบจู้หูกกรู้ฝากข่าวดีๆสักนิด..เปิด Facebook ลองเข้าไปเยี่ยมชม #ปั่นเพื่อ รพ.ชะอำ สมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ อีกหนึ่งสิ่งดีๆในโลกใบนี้.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments