Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันเดอะทอม-เดอะใหม่ 2 พี่น้อง พล.ต.อ. ทายาท อดีต อ.ตร. แสวง ธีระสวัสดิ์”

    เดอะทอม-เดอะใหม่ 2 พี่น้อง พล.ต.อ. ทายาท อดีต อ.ตร. แสวง ธีระสวัสดิ์”

    เดอะทอม-เดอะใหม่ 2 พี่น้อง  พล.ต.อ.
    ทายาท อดีต อ.ตร. แสวง ธีระสวัสดิ์”

    ในวงการตำรวจ มีพี่น้องท้องเดียวกันรับราชการอยู่ในยุทธจักรสีกากีหลายคน อาทิ ครอบครัว “คล้ายคลึง”มีรับราชการตำรวจถึง 4 คน คือ พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผบก.สท. พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รองผบก.น.9 และ พ.ต.อ.ชัชชาย คล้ายคลึง ผกก.สภ.สามพราน จ.นครปฐม

    บิ๊กตำรวจที่เป็นพี่น้องระดับนายพลก็มี แต่ฮือฮาสุดน่าจะเป็นครอบครัวตระกูล ศรีวณิชย์ เพราะลูกชายฝาแฝดของตระกูลนี้ ไต่เต้ารับราชการเจริญเติบโตถึงขั้นเป็นรองผบช.ภ. 4 ด้วยกันทั้งคู่ นั่นคือ พล.ต.ต.เจริญวิทย์ และพล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวณิชย์ นายตำรวจ 2 พี่น้องฝาแฝด นรต.36 ภูมิลำเนาเดิมเป็นคนพิิจิตร แต่มารับราชการอีสาน แถมเป็นเขยมหาสารคามกันทั้งคู่ ลูกน้องเพื่อนฝูงตำรวจทักถูกทักผิดอยู่เรื่อย

     แต่ถ้าเป็นพี่น้องรุ่นใหญ่ รับราชการมาจนถึงพล.ต.อ. ขณะนี้มีอยู่ 2 คน ทั้งคู่เป็นทายาท พล.ต.อ.แสวง ธีระสวัสดิ์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ คนโตคือ เดอะทอม-ว่าที่พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วยผบ.ตร. นรต.34 ที่มติก.ตร.เพ่ิงแต่งตั้งขึ้นเป็นที่ปรึกษาพิเศษเมื่อปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนอีกคนคือ เดอะใหม่-พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ นรต.36 ที่ปรึกษา(สบ10)ที่ติดยศพล.ต.อ.ก่อนพี่ชาย 1 ปี

    ฝีไม้ลายมือทั้งคู่ ไม่ต้องห่วง ถ้าสายบู๊ ต้อง เดอะใหม่ -สุชาติ ลูกชายคนสุดท้องอดีตอธิบดีแสวง ที่รู้กันเป็นนายตำรวจนักสืบมือปราบดุเดือดเลือดพล่าน ผ่านงานสืบสวนคดีสำคัญมากมาย ผ่านมาหมดทั้ง สืบสวนเหนือ กองปราบ เล่นเอง เจ็บเอง ไม่มีสแตนอิน แม้กระทั่งเป็นนายพล ยังเข้าป่าถือปืนลุยโจรใต้นำหน้าลูกน้องอย่างที่ทุกคนเห็น ทุกคนรู้ นี่คือของจริง

     ถ้าเปรียบ เดอะใหม่สายบู๊ เดอะทอม-ธนิตศักดิ์ หรือชื่อเดิม สกลรัฐ ลูกชายคนโตอธิบดีแสวง ก็คือสายบุ๋น พลังเงียบเฉียบขาด บุคลิกสุขุมนุ่มลึกมาตั้งแต่เด็กๆ ผ่านมาหมด ทั้งสารวัตรรถวิทยุ191 นครบาล กองปราบ ก่อนไปโตภูธรคุมภาคเหนือเป็น ผบช.ภ.5 แต่กันยาปี 61 ต้องถอดหัวโขน เกษียณอายุราชการไปก่อน

    ส่วนเดอะใหม่-สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่อายุราชการจะเกษียณเอาปี 65 หลังเพื่อนร่วมรุ่น นรต.36 ที่ส่วนใหญ่ รวมทั้งบิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ที่จะเกษียณในปี 63 ฉะนั้นเวลาที่เหลืออีก 5 ปี โอกาสที่จะขึ้นนั่งเก้าอี้พิทักษ์ 1 ค่อนข้างสูง และถ้าเป็นเช่นนั้น จะกลายเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของตำรวจไทย ไม่ใช่แต่ลูกชายทั้ง 2 คน จะติดยศ พล.ต.อ.เหมือนผู้พ่อ พล.ต.อ.แสวงแล้ว เดอะใหม่-สุชาติ ยังมีโอกาสได้นั่งเก้าอี้ผู้นำสูงสุดของตำรวจ เหมือนอธิบดีแสวงผู้เป็นพ่อด้วย

    กากีกลาย 3/8/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments