Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปแผ่นดินไหว 3.7 ริกเตอร์ ที่พังงา

    แผ่นดินไหว 3.7 ริกเตอร์ ที่พังงา

    IMG_4150 แตกตื่น!!เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 3.7 ริกเตอร์ ที่ จังหวัดพังงา สั่นสะเทือนหลายพื้นที่ บางแห่งมีเสียงดังชัดเจน

    วันที่ 13 ก.พ.66 ที่จ.พังงา เกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่หลายจุด โดยเฉพาะ ต.ท่านา ต.เหล ต.รมณีย์ อ.กะปง ที่ต.โคกเคียน ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา แผ่นดินไหวครั้งนี้แรงสั่นสะเทือนขนาด 3.7 ริกเตอร์ ความลึก 4 กม.

    โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุที่ ต.ท่านา อ.กะปงมีชาวบ้านรับทราบถึงแรงสั่นสะเทือนพร้อมกับมีเสียงดังขึ้นจนได่ยินเสียงชัดเจนในระหว่างเกิดเหตุด้วย

    ภาพจากร้านค้าน้องแพร เอฟเอนพีมินิมาร์ท ของ น.ส.กชพร พัฒน์แก้ว  จับภาพเหตุการณ์พร้อมเสียงดังอย่างชัดเจนได้ในระหว่างที่บริการลูกค้าภายในร้าน จนทั้งเจ้าของร้านและลูกค้าอุทานออกมาด้วยความตกใจต่อเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นด้วย

    อีกจุดที่ตรวจสอบจากกล้องจากบ้านนายนิรันดร์ สินทรัพย์(อบต.เบิ้ม)หมู่ 1 ต.เหมาะ อ.กะปง จ.พังงา สามารถจับภาพและเสียงระหว่างเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน

    ทางด้านนายสงบ สะโตน หัวหน้า สนง.ปภ.จังหวัดพังงา  มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ติดตามสถานการณ์ และสอบถามประชาชนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวและมีประชาชนสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า และอำเภอกะปง

    สำหรับการเกิดเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่วันก็ได้เกิดเหตุมาแล้วแต่ไม่สั่นสะเทือนเท่าครั้งนี้ ส่วนความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายแต่อย่างใด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments