Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันไซเบอร์2ทลายโกดังซุกอาหารเสริมอาหารแช่แข็งผิดกม.

    ไซเบอร์2ทลายโกดังซุกอาหารเสริมอาหารแช่แข็งผิดกม.

    ตำรวจไซเบอร์ บุกโกดังเก็บสินค้าผิดกฏหมายขายผ่านออนไลน์ ย่านสมุทรปราการ

    ช่วงบ่ายวันที่ 6 มิ.ย.67 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.ชัยรัตน์ วรุณโณ รอง ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.ขจร อบทอง รอง ผบก.สอท.2

    สั่งการ  พ.ต.อ.ปกรณ์กิตติ์ ธนวรินทร์กุล ผกก. 3 บก.สอท.2 สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางเสาธง เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( อย. ) เจ้าหน้าที่สรรพสามิต เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางเสาธง และเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ

    ร่วมกันนำหมายค้นศาลแขวงจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 28/2567 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567  ตรวจค้นโกดังเก็บสินค้า แห่งหนึ่งใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังสืบทราบว่าเป็นที่เก็บสต็อกสินค้า ซึ่งลักษณะสินค้าที่ฝ่าฝืนกฎหมาย และขายจำหน่ายสินค้าออนไลน์ผ่านทางแพลตฟอร์มต่างๆ

    สืบเนื่องจากตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2  สืบสวนสอบสวนทราบว่ามีการเสนอขายจำหน่ายสินค้าออนไลน์ซึ่งลักษณะสินค้าที่ฝ่าฝืนกฎหมายผ่านทางแพลตฟอร์มต่างๆ มีที่จัดจำหน่ายและเก็บสต็อกสินค้าดังกล่าว เป็นบริษัทแห่งหนึ่งใน ต.ศีรษะจรเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงได้รวบรวมหลักฐาน ยื่นคำร้องขอหมายค้นต่อศาลแขวงจังหวัดสมุทรปราการ

    ของกลางเป็น อาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และเครื่องสำอาง บางชิ้นนำเข้าผิดกฏหมาย ไม่เสียภาษี ไม่ผ่าน อย. จึงได้ยึดและอายัดสินค้าประเภทอาหารแช่แข็งไว้เป็นของกลาง 54 รายการ

    จับกุมเจ้าของโกดังไว้โดยยอมรับว่าได้ร่วมลงทุนกับ น.ส.เหลียน ซิว ชาวจีน กรรมการผู้มีอำนาจของ บริษัท ตนเป็นเพียงเจ้าของโกดังสินค้าเท่านั้น

    เบื้องต้น แจ้งข้อหาขายผลิตภัณฑ์ สมุนไพรโดยได้รับอนุญาต ขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตํารับไม่ได้แจ้งรายละเอียดหรือไม่ได้จดแจ้งแล้วแล้วแต่กรณี , ขายเครื่องสําอางที่ไม่ได้จดแจ้ง ขายเครื่องสําอางปลอม ผลิตเครื่องสําอาง ที่ฉลากมีข้อความ ซึ่ง ทำให้เข้าใจผิดในสาระสำคัญ ขายเครื่องสําอางที่ฉลากมีข้อความซึ่งทําให้เข้าใจผิดในสาระสําคัญ ,

    แสดงฉลากของอาหารพร้อมปรุงหรือาหารสําเร็จรูป แสดงฉลากของอาหารในภาชนะบรรจุ , มีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าซึ่งไม่ได้เสียภาษีสรพสามิต ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments