Friday, July 26, 2024
More
    HomeConner Relaxedไม่ทอดทิ้ง “ลุงพงษ์ ภาค8”หิ้วโน้ตบุ๊กไอแพดให้ลูกชาย“หมวดบุญธรรม”

    ไม่ทอดทิ้ง “ลุงพงษ์ ภาค8”หิ้วโน้ตบุ๊กไอแพดให้ลูกชาย“หมวดบุญธรรม”

     

    กรณีการเสียชีวิตของ ร.ต.ท.บุญธรรม แก้วรัตน์ รอง สว.(ป) สภ.ร่อนพิบูลย์ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 เวลา 21.35 น. หลังเข้าระงับเหตุ  นายระพีพัฒน์ ช่วยสวัสดิ์ คุ้มคลั่ง และถูกมีดแทงบริเวณลำคอและศีรษะ ร.ต.ต.บุญธรรม เสียชีวิตหน้าบ้านเลขที่ 254/1 หมู่ 3 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

    หลังเกิดเหตุมี พิธีพระราชทานเพลิงศพเมื่อวันพฤหัสที่ 13 กรกฎาคม 2566 โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. เป็นประธาน ขณะที่ครอบครัว ร.ต.ต.บุญธรรม ประกอบด้วย นางจำนันท์ แก้วรัตน์ มารดา, นางจรวยพร (ครูเป้า) แก้วรัตน์ ภรรยา, นายนนทพัทธ์ แก้วรัตน์ บุตร และ ด.ช.ณัฐพนธ์ แก้วรัตน์ บุตร ได้รับการช่วยเหลือจากสวัสดิการ สภ.ร่อนพิบูลย์, ภ.จว.นครศรีธรรมราช, ภ.8, ตร., เงินช่วยเหลือพิเศษ, บำเหน็จตกทอด, มูลนิธิบุณยะจินดา, สมาคมแม่บ้านตำรวจ

    ต่อมาวันที่ 18 พ.ค.67 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และเพื่อนตำรวจได้ชวนกันไปเยี่ยมให้กำลังใจ ครอบครัว “แก้วรัตน์” เพื่อระลึกถึงความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของ ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัตน์  เจ้าหน้าที่สายตรวจต้นแบบ ตัวอย่างของตำรวจรุ่นน้อง คุณงามความดีความเสียสละขณะปฏิบัติหน้าที่

    พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 แจ้งว่า พวกเราคิดถึง ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัตน์ เหตุการณ์ตามวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ เป็นตัวอย่างให้กับตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ในงานป้องกันปราบปรามเป็นอย่างดี การเข้าระงับเหตุ เผชิญเหตุ โดยรักษาสิทธิและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่ต้องแลกกับชีวิตข้าราชการตำรวจ เป็นความเศร้าและเจ็บปวด

    ถึงแม้ร.ต.ท.บุญธรรมฯ จากไปเกือบ1 ปี ผู้บังคับบัญชาเร่งรัดเรื่องสวัสดิการ และสิทธิประโยชน์สำหรับ ทายาทและครอบครัว ร.ต.ต.บุญธรรมฯ เรียบร้อยแล้ว ทายาทคนหนึ่ง หวังว่าจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อมารับราชการเป็นตำรวจที่ดี ที่มีพ่อเป็นต้นแบบ

    อีกทัังห้วงเวลาขณะนี้ ใกล้เปิดเทอมแล้วด้วย ลุงพงษ์ – ลุงสมชาย (พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 และ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ชวนเพื่อนตำรวจในสังกัด ไปเยี่ยมครอบครัว ร.ต.ต.บุญธรรมฯ  รวมทั้งให้กำลังใจลูกชายทั้ง2คน คือนายนนทพัทธ์ แก้วรัตน์ อายุ 20 ปี ศึกษาอยู่สาขาครุศาสตร์บัณฑิต เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช และ ด.ช.ณัฐพนธ์ แก้วรัตน์ อายุ 15 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนร่อนพิบูลย์เกียรติวสุนธราภิวัฒก์ 

    ของฝากจากลุงพงษ์ – ลุงสมชาย คือ notebook และ iPad อย่างละ 1 เครื่อง แต่เพื่อนตำรวจนายอื่นๆก็ฝากสิ่งของอื่นมาอีก เพื่อขวัญและกำลังใจครอบครัว ร.ต.ท.บุญธรรม แก้วรัตน์ “ตำรวจที่ดีของพวกเรา ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรักษาสิทธิมนุษยชน”

    ส่วนนายระพีพัฒน์ผู้ต้องหา เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2566 ศาลจังหวัดทุ่งสง พิพากษาลงโทษ  ฐาน “ฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่, เสพและครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยผิดกฎหมาย และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร” พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments