Saturday, September 7, 2024
More
    Homeคนข่าวมีรางวัลกองทุนสื่อฯ เปิดตัวโครงการ”ไทยแลนด์ ลองสเตย์”

    กองทุนสื่อฯ เปิดตัวโครงการ”ไทยแลนด์ ลองสเตย์”

    กองทุนสื่อฯ เปิดตัวโครงการ”ไทยแลนด์ ลองสเตย์” ภาพยนตร์สารคดีพหุวัฒนธรรมนิทรรศการภาพถ่าย และพิธีมอบรางวัลการประกวดภาพถ่ายและคลิป MV

    วันที่ 25 ก.ค. 2567 ณ บริเวณลานหน้าห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 มิวเซียมสยาม

    กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ นางภัคนันท์ ธนาศรม หัวหน้าโครงการไทยแลนด์ ลองสเตย์ จัดงานเปิดตัว “โครงการไทยแลนด์ ลองสเตย์” โครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2566 ผลิตภาพยนตร์สารคดี เพื่อสื่อสารให้ประชาชนได้เข้าใจและเห็นคุณค่าของพหุวัฒนธรรม

    โครงการไทยแลนด์ ลองสเตย์ ผลิตสารคดีพหุวัฒนธรรม จำนวน 12 ตอน ความยาวตอนละ 25 นาที จะออกอากาศทาง ALTV และ ViPA เพื่อสื่อสารให้ประชาชนได้เข้าใจและเห็นคุณค่าของพหุวัฒนธรรม

    โดยได้รับเกียรติจากสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (พชร.) หรือมิวเซียมสยาม เป็นพันธมิตรสนับสนุนสถานที่จัดงาน ภายในงานมีการเปิดนิทรรศการภาพถ่าย และพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดภาพถ่ายพหุวัฒนธรรมในมุมมองของฉัน และการประกวดคลิปสั้น ในหัวข้อ “พหุวัฒนธรรมในมุมมองของฉันประกอบเพลงไทยแลนด์ลองสเตย์”

    มีวัตถุประสงค์ เพื่อสื่อสารให้ประชาชน ได้เข้าใจและเห็นคุณค่าของพหุวัฒนธรรม อันจะนำไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างสันติวิธี บนวิถีแห่งพหุวัฒนธรรม รวมถึงยังเป็นการส่งเสริมเอกลักษณ์ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม เสริมสร้างความสมานฉันท์ในสังคม

    ช่วงท้ายมีการจัด เวทีเสวนา ในหัวข้อ “ไทยแลนด์ ลองสเตย์” ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญและประสบการณ์ในหลากหลายมิติของพหุวัฒนธรรม ได้แก่ คุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ศิลปินศิลปาธร ผู้ประพันธ์เพลง, คุณภัคนันท์ แสงขำ ธนาศรม หัวหน้าโครงการไทยแลนด์ ลองสเตย์, Mr. Wim J F Simons แขกรับเชิญจากรายการ,

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรัญญ์ทิตา ชนะชัยภูวพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและพัฒนาสื่อสำหรับเด็กและเยาวชน กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และนายอภินันท์ บัวหภักดี ช่างภาพอาวุโสอิสระ อดีตบรรณาธิการอนุสาร อ.ส.ท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นกรรมการตัดสินภาพถ่าย

    พิธีมอบรางวัลผู้ชนะ การประกวดคลิปประกอบเพลงฯ 5 รางวัล ได้แก่
    1. คลิปขอเป็นคนไทยด้วยคน โดย มร.โรเมล คารัมเบล
    2. คลิป WONDERFUL THAILAND โดย คุณประสงศ์ กรรโมทาร
    3. คลิป DIVERSITY OF OUR COUNTRY โดย คุณศรายุทธ สุดราม
    4. คลิปสองล้อส่องพหุวัฒนธรรม โดย คุณณัฐวุฒิ แสงตรง
    และรางวัล POPULAR VOTE TikTok และ Facebook VOTE สูงสุดได้แก่ ลอยอยู่แล โดยคุณภาคิณ ผู้กำจัด

    รางวัลผู้ชนะ การประกวดภาพถ่าย 5 รางวัล ได้แก่
    1. ภาพบันทึกพุทธศิลป์ โดย คุณจิตรกร เขียวสะอาด
    2. ภาพตักบาตรบนหลังช้าง โดยคุณโกวิท พลาศรี
    3. ภาพแห่งดาวเทศกาลคริสต์มาส โดย คุณเอนกพงศ์ สงสกุล
    4. ภาพตักบาตรพระร้อยทางเรือ โดย คุณศักดิ์นิรันด์ คุ้มเมือง
    5. ภาพนวราตรี ณ วัดแขก โดย คุณหทัยชนก โล่สุนทรชัย

    สำหรับ นิทรรศการภาพถ่าย บอกเล่าเรื่องราว “พหุวัฒนธรรมในมุมมองของฉัน” นำภาพที่ได้รับรางวัลมาจัดแสดง และยังมีภาพจากช่างภาพชั้นแนวหน้าของประเทศไทย คุณอภินันท์ บัวหภักดี อดีดบรรณาธิการอนุสาร อ.ส.ท. แชมป์การประกวดภาพข่าวอาเซียน และคุณจิระพงษ์ วงศ์วิวัฒน์ ศิลปินนักถ่ายภาพไทยประจำปี 2559 และแชมป์รายการ One pic big dream season 1 ให้เกียรติร่วมจัดแสดงภาพในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนผู้สนใจได้ชม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ณ บริเวณลานหน้าห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 มิวเซียมสยาม ระหว่างวันที่ 25 – 30 กรกฎาคม 2567

    โครงการไทยแลนด์ ลองสเตย์ ขอเชิญชวน ประชาชนทั่วไป และผู้สนใจ ชมนิทรรศการภาพถ่าย ที่มิวเซียมสยาม และสามารถติดตามกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งคลิปสั้น และภาพถ่าย ของผู้ส่งเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้ที่สื่อ Facebook : Thailand longstay
    ********************
    สอบถามถามเพิ่มเติม ด้านข่าวประชาสัมพันธ์ โครงการฯ ได้ที่
    คุณภัคนันท์ ธนาศรม 081-9919444
    คุณรสวรรณภัทชก์ 081-9080782

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments