Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบล็อกอดีตนายกอบจ.แม่กลองรับเหมาสร้างถนนชัยภูมิทำคนเจ็บระนาว

    กองปราบล็อกอดีตนายกอบจ.แม่กลองรับเหมาสร้างถนนชัยภูมิทำคนเจ็บระนาว

    กองปราบ ตามรวบ อดีตนายกอบจ.สมุทรสงคราม ผันตัวเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง รับงานทำถนนชัยภูมิ แต่ปล่อยปะละเลยจนถนนพังเป็นเหตุให้ชาวบ้านประสบอุบัติเหตุเดือดร้อนเจ็บระนาว อี้ง! เช็คประวัติพบหมายจับติดตัวเกือบ 40 คดี

    วันที่ 24 ส.ค. 67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการพ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ปิยะพร เรียนสุทธ์ สว.กก.4 บก.ป.

    สั่งการชุดจับกุม นำโดย ..ท.ปิยะพร เรียนสุทธ์ สว.กก.4 บก.ป.,ร.ต.อ.สุภาคีนัย                  แตงตรง รอง สว.กก.4 บก.ป.,ร.ต.อ.ฤทธิวัตร์ เอี่ยมอุดม ,ร.ต.ต.ยศสถิต แสนยศ รอง สว.(ป) กก.4 บก.ป., ด.ต.ดร.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม ผบ.หมู่ กก.4 บก.ป.,ด.ต.ดุริยา เพาะปลูก,ด.ต.สิทธิโชค สีแดง,จ.ส.ต.จิรายุ สิงห์ป้อง ,ส.ต.อ.อธิเบศร์ พรหมสิทธิ์ ,ส.ต.ท.วรวุฒิ อภิสิริโชค ผบ.หมู่ กก.4 บก.ป. ,ส.ต.ท.จิณวัตร วุฒิปัญญาพรม ผบ.หมู่ กก.4 บก.ป.

    จับกุม นายโยธิน หรือเสี่ยต๋อง อายุ 54 ปี อดีตนายก อบจ.สมุทรสงคราม ตามหมายจับของศาลจังหวัดชัยภูมิ  ที่ 152/2567 ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2567ฐาน “ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้อันตรายสาหัส และ มีผู้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” จับกุม ได้ปากซอยเจริญนคร 13 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพ

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2567 นายโยธิน อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม (อบจ.สมุทรสงคราม) หลังหมดวาระการดำรงตำแหน่ง ได้ผันตัวมาประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ก่อนไปรับงานก่อสร้างถนนในพื้นที่ อ.เขว้า จ.ชัยภูมิ แต่ในช่วงที่มีการก่อสร้างกลับไม่มีการควบคุมการก่อสร้าง และ จัดทำป้ายเตือนให้ระมัดระวังตามถนนเส้นดังกล่าว จนเป็นเหตุให้มีผู้ใช้รถใช้ถนนประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บหลายราย

    หลังเกิดเรื่องนายโยธิน ในฐานะผู้รับเหมา กลับยังปัดความรับผิดชอบ ไม่ช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บ กลายเป็นคดีความจนมีการออกหมายจับและนำมาสู่การจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวนรับสารภาพว่าไม่ได้มีการควบคุมดูแลคนงานในช่วงก่อสร้างจริงจนทำให้เกิดปัญหาตามมา แต่ยืนยันว่าในส่วนของการเยียวยาผู้บาดเจ็บนั้น ไม่ได้มีเจตนาจะปัดความรับผิดชอบ เพียงแต่ยังตกลงค่าเสียหาย หรือ ยอดตัวเลขเงินเยียวยาไม่ได้เพียงเท่านั้น

    ท้้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติพบว่า มีหมายจับในคดีเกี่ยวกับพ.ร.บ.เข็ค ติดตัวอีก 38 หมาย ก่อนนำตัวส่ง สภ.เขว้า ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments